Google Docs sẽ trở thành ứng dụng 'ruột' của mọi tablet?

Bộ công cụ văn phòng trực tuyến Google Docs đã thân thiện trên máy tính, và có thể trở thành ứng dụng không thể thiếu trên các máy tính bảng.

Google vừa thông báo bộ công cụ văn phòng trực tuyến Google Docs của hãng sẽ sớm chạy trên các máy tính bảng Android và hiệu điều hành Apple iOS4.

Hiện Google Docs là một trong những công cụ trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng dễ dàng biên tập và soạn thảo văn bản dễ dàng thông qua trình duyệt web.

Theo Google, ứng dụng của hãng giờ đây đã sẵn sàng cạnh tranh với iWork trên iPad - một ứng dụng đang phổ biến trên gian hàng ứng dụng của Apple.

Có thể nói với sự góp mặt của Google Docs, những người yêu thích sản phẩm của “Quả táo” chắc chắn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc soạn thảo văn bản, sử dụng bảng tính và trình chiếu ngay trên trên máy tính bảng.

Theo Dave Girouard, giám đốc kinh doanh của Google: “Chúng tôi đang chứng minh việc Google Docs có khả năng biên tập tốt trên các thiết bị di động dựa trên nền tảng Android và iPad. Có thể trong vài tuần tới, các đồng nghiệp trên khắp thế giới sẽ sớm được sử dụng trình biên tập Google Docs y như trên máy tính và cho phép chỉnh sửa các file có dung lượng lớn, trên nhiều thiết bị khác nhau.

Hiện tại Google Docs được sử dụng rộng rãi trên máy tính cá nhân thông qua trình duyệt web với nhiều tính năng mới, luôn được hãng cải tiến và bổ xung thêm.

Các dòng máy tính bảng hiện nay đều có kích thước màn hình vừa phải và điều này thuận tiện cho việc biên tập văn bản hay trình chiếu ở bất kỳ đâu người dùng muốn.

Hiện Apple chỉ bán phần mềm iWorks dành cho riêng cho iPad. Đây cũng sẽ là cơ hội tốt để Google Docs sớm khẳng định mình là một trong những bộ công cụ phần mềm văn phòng trực tuyến tốt nhất hiện nay khi có thể triển khai trên rất nhiều thiết bị phần cứng khác.

Thứ Tư, 22/09/2010 15:10
31 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác