Google Docs hỗ hợ thêm docx và xlsx

Google Docs vừa bổ sung thêm khả năng mới là hỗ trợ đọc các định dạng docx và xlsx vốn đang dần dần chiếm được chỗ đứng trong các định dạng văn phòng.


Nay định dạng docx và xlsx đã có trong danh sách hỗ trợ của Goolge Docs

Docx và xlsx lần lượt là 2 định dạng mặc định của 2 công cụ văn bản (Word) và bảng tính (Excel) được bắt đầu xuất hiện khi công cụ MS Office 2007 ra đời. Đây là 2 định dạng có kích thước nhỏ hơn nhiều so với định dạng doc và xls trước đó vốn tồn tại khá lâu kể từ MS Office 97.

Trước đây, mỗi khi người dùng cố gắng nhập một tài liệu docx hay xlsx lên Google Docs thì trang web sẽ thông báo cho người dùng là định dạng này không được hỗ trợ.

Với tính năng mới này, Google Docs cho phép bạn đọc 2 định dạng này ngay trên gmail hoặc trực tiếp ngay trên kết quả tìm kiếm của Google. Trước đây, để xem định dạng tài liệu này thì người sử dụng phải xem thông qua chế độ HTML.

Tuy nhiên, Google Docs hiện vẫn chưa hỗ trợ định dạng pptx của công cụ trình chiếu Power Point 2007. Được biết, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Docs là Zoho đã hỗ trợ định dạng XML từ năm 2008.

Thứ Tư, 03/06/2009 09:38
52 👨 1.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản