Google Chrome là vua tốc độ trong thế giới thực!

Một lần nữa Google Chrome lại khẳng định vị trí số một của mình trên trường đua tốc độ giữa các trình duyệt.

Mới đây Gomez – một công ty chuyên kiểm định chất lượng phần mềm đã đưa ra dự án tìm kiếm trình duyệt nào nhanh nhất trên thế giới. Nghe thì có vẻ khá nhàm và cũ, tuy nhiên những cuộc thử nghiệm lần này không được thực hiện trong testlab nữa mà được kiểm chứng trong môi trường sử dụng bình thường (thế giới thực).

Dữ liệu của cuộc nghiên cứu được thu thập trong vòng một tháng với 1,86 tỷ người tham gia trên 200 trang web. Tất nhiên tất cả đều sử dụng đường truyền băng thông rộng để tốc độ mạng không ảnh hưởng tới thời gian tải trang của các trình duyệt.

Vâng, kết quả của cuộc khảo sát này không gây bất ngờ chút nào khi trình duyệt nhanh nhất trong “thế giới thực” chính là Google Chrome. Theo sát nút không ai khác ngoài Mozilla Firefox, hai công tử nhà giàu Apple Safari và Microsoft Internet Explorer vẫn đang lẹt đẹt phía sau.

Google Chrome là vua tốc độ trong thế giới thực!
Google Chrome chiếm vị trí số một về tốc độ tải trang.

*Tuần trước hãng Google mới cho ra mắt phiên bản Chrome 13 do đó nó không xuất hiện trong bảng thống kê này.

Thông qua biểu đồ, các bạn có thể thấy rõ tốc độ tải trang của Chrome 12 là khoảng 3,4 giây – vượt mặt tất cả các trình duyệt khác. Những nỗ lực cải tiến của hãng Mozilla cũng mới chỉ giúp cho Firefox 5 bắt kịp tốc độ phiên bản 10 cũ kỹ mà Google đã phát hành cách đây khá lâu.

Một điểm thú vị là tuy Firefox 5 tải trang chậm hơn Chrome 12 nhưng lại có khả năng xử lý hình ảnh để hiển thị thông tin cho người dùng nhanh hơn. Điều này khiến cho hiệu năng sau cùng đối với người sử dụng của hai trình duyệt này là tương đương nhau – kẻ tám lạng người nửa cân.

Hai sản phầm đến từ ông lớn trong làng công nghệ: Apple, Microsoft là Safari và Internet Explorer mặc dù đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi các phiên bản mới có hiệu năng được cải thiện đáng kể, tuy nhiên chúng vẫn phải chịu hít khói dài dài phía sau.

Chủ Nhật, 14/08/2011 09:50
3,84 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo