Google Chrome đoạt “á quân” tại Anh

Google Chrome đã vượt qua Firefox, trở thành trình duyệt phổ biến thứ 2 tại Anh với 22% thị phần. Internet Explorer vẫn là số 1 với 45% thị phần. Trình duyệt Safari của Apple đứng thứ 4 với 9% thị phần.

Google Chrome đoạt “á quân” tại Anh

Số liệu của hãng thống kê Statcounter là tín hiệu cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng của trình duyệt Chrome do gã khổng lồ Internet tạo ra trên thị trường tìm kiếm Anh Quốc. Sự phát triển của Google trong thị trường trình duyệt một phần nhờ vào chiến dịch quảng cáo toàn quốc – Chrome là sản phẩm đầu tiên của Google được quảng cáo trên truyền hình Anh. Tuy nhiên, lý do chính có lẽ nhờ ưu thế về tốc độ của trình duyệt này.

Theo Statcounter, trên thế giới, Chrome xếp thứ 3 với 20,65% thị phần. Các nhà phân tích dự đoán Chrome sẽ vượt qua Firefox vốn đang dần sụt giảm từ tháng 1. Internet Explorer của Microsoft giảm mạnh còn 43% do những cảnh báo về lỗ hổng bảo mật.

Hồi tháng trước, Google giới thiệu laptop Chromebook dựa trên trình duyệt Chrome và được coi như cuộc tấn công đầy tham vọng nhằm vào Microsoft. Sản phẩm này sẽ được sản xuất bởi Samsung và Acer, các công ty trước đây sản xuất máy tính chạy hệ điều hành của Microsoft.

Thứ Ba, 02/08/2011 15:20
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo