Google cho phép khóa tên miền trong kết quả tìm kiếm

Google vừa bổ sung thêm một tính năng mới cho bộ máy tìm kiếm. Tính năng này cho phép người dùng có thể khóa tất cả các đường dẫn từ các tên miền cụ thể trong kết quả kìm kiếm của họ.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Chẳng hạn như, sau khi người dùng kích vào một đường dẫn trong kết quả tìm kiếm và quay trở lại công cụ tìm kiếm Google, người dùng sẽ nhìn thấy đường dẫn đó ở dưới phần kết quả tìm kiếm và không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm sau này.

Google cho biết, “chúng tôi bổ sung tính năng này vì chúng tôi tin sẽ cung cấp cho bạn việc kiểm soát kết quả tìm kiếm, tạo cho người dùng một trải nghiệm tìm kiếm thú vị hơn và cá nhân hơn trên Google”. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tạo ra các danh sách tìm kiếm được cá nhân hóa.

Theo Google, tính năng này có thể được sử dụng bởi bất cứ ai, nhưng Google sẽ chỉ có thể lưu trữ các tên miền bị khóa cho người dùng mà họ đăng nhập vào các tài khoản Google của họ và xác nhận việc làm đó.

Khi người dùng gõ một truy vấn lên công cụ tìm kiếm Google, kết quả tìm kiếm sẽ có các tên miền mà người dùng đã khóa. Google sẽ hiển thị một cảnh báo rằng, còn một số lượng lớn tên mềm đã bị ẩn và yêu cầu lựa chọn hiển thị chúng.

Người dùng cũng có cơ hội để xem lại và quản lý danh sách tên miền mà họ đã khóa. Ngoài ra, Google cũng đang cân nhắc

Google cũng đang cân nhắc để cải thiện thêm quy trình xếp loại kết quả tìm kiếm cho người dùng tiện lợi hơn với tính năng khóa tên miền kể trên. Mới đầu, tính năng này sẽ chỉ được áp dụng trên các trình duyệt như Chrome phiên bản 9 hoặc cao hơn, IE từ phiên bản 8 trở lên, Firefox 3.5 và cao hơn. Ngoài ra, Google sẽ tiếp tục mở rộng tính năng này để có thể áp dụng trên nhiều trình duyệt khác nữa.

Thứ Hai, 14/03/2011 09:47
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản