Google chính thức giới thiệu nền tảng thanh toán Android Pay

Tại sự kiện Google I/O 2015, Google - ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm đã chính thức giới thiệu dịch vụ thanh toán điện tử Android Pay. Thông qua công nghệ kết nối tầm gần NFC, bạn có thể sử dụng các dịch vụ của Google hoặc ứng dụng của ngân hàng để kích hoạt.

So sánh Apple Pay, Samsung Pay và Android Pay

Buổi giới thiệu Android Pay

"Android Pay chính là nền tảng mở", sử dụng cho việc thanh toán trong cửa hàng, tương tự như dịch vụ Apple Pay. Burke, đại diện Google mô tả Android Pay với các từ ngữ "đơn giản, an toàn, và sự chọn lựa", Theo đó, bạn chỉ cần mở thiết bị di dộng của bạn như bình thường và sau đó chạm NFC, không cần nhập bất kỳ code nào sau đó.

Đồng thời, Google cũng tự phát triển nhận dạng bảo mật sinh trắc học (vân tay), để mở khoá thiết bị cũng như xác nhân việc thanh toán. Google cho biết 7 trong số 10 thiết bị Android đã sẵn sàng cho Android Pay và hơn 700.000 cửa hàng hay các dịch vụ khác sẽ chấp nhận giải pháp thanh toán của Google trong các cửa hàng của họ ngay trong hôm nay.

Ngoài ra, ba nhà mạng lớn tại Mỹ là AT&T, Verizon, và T-Mobile sẽ cài sẵn Android Pay trên các thiết bị mới được bán ra của họ. Bên cạnh đó, nền tảng thanh toán mới của Google yêu cầu thiết bị sử dụng Android KitKat trở lên.

Thứ Sáu, 29/05/2015 11:30
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp