Google cập nhật Chrome để Microsoft khỏi nhầm là malware

Google đã phát hành các phiên bản mới để hỗ trợ phục hồi Chrome sau khi phần mềm chống malware Microsoft Security Essentials (MSE) xóa trình duyệt này.

Cuối tuần qua, Google đã cập nhật Chrome để giúp những người dùng bị ảnh hưởng do phần mềm của Microsoft nhầm lẫn khi cho rằng trình duyệt này là phần mềm độc hại (malware).

Các phiên bản Chrome mới cho cả 2 kênh "ổn định" và "beta" đã được phát hành hôm thứ Bảy 1/10/2011, một ngày sau khi sản phẩm chống virus MSE của Microsoft xác định Chrome là trojan botnet Zeus, và xóa tập tin "chrome.exe" trên một số máy tính Windows của người sử dụng.

Mặc dù chỉ vài giờ sau sự cố, xảy ra hôm thứ Sáu 30/9/2011, Microsoft đã tái phát hành tập tin định nghĩa chống virus cho MSE, nhưng một số người sử dụng Chrome thông báo rằng, họ không thể cài đặt lại trình duyệt hoặc nếu có thì đã bị mất danh sách bookmark (danh sách các trang web được đánh dấu để tiện xem lại) trên trình duyệt của mình.

Cuối ngày 30/9/2011, Google đã đăng một bài viết trên blog, hướng dẫn các bước người dùng Chrome phải làm để khôi phục trình duyệt. Các bản cập nhật hôm 1/10/2011 được phát hành để hỗ trợ quá trình đó, một phát ngôn viên của Google cho biết.

Thứ Tư, 05/10/2011 16:12
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo