Gmail tích hợp tính năng chat video Hangouts của Google+

Từ tuần này, tính năng hội thoại có hình hiện tại của Gmail sẽ được thay bằng hệ thống mới dựa trên Hangouts của Google+, cho chất lượng cao hơn, có thể mời nhiều người tham gia hơn.

Bắt đầu từ 30/7/2012, và tiếp tục trong vài tuần tới, Google sẽ thay thế tính năng chat video trong Gmail bằng Hangouts của mạng xã hội Google+. "Không dựa trên công nghệ mạng ngang hàng như hệ thống chat video trước đây, Hangouts sử dụng sức mạnh của mạng lưới Google để cung cấp dịch vụ thoại video ổn định hơn, chất lượng cao hơn", bài viết trên blog của nhóm Gmail giải thích.

Bạn có thể chat với tất cả mọi người trong danh sách email như trước đây. Ngoài ra, giờ đây bạn có thể kết nối và liên lạc với họ cả khi họ đang đăng nhập Google+ (bằng trình duyệt hoặc bằng các thiết bị Android/iOS).

Gmail tích hợp tính năng chat video Hangouts của Google+
Ảnh: Mashable

Google đang tìm mọi cách đẩy mạnh mạng xã hội Google+ với những cố gắng, mà trước đây chưa làm được, xóa mờ ranh giới giữa người sử dụng Gmail, Google Maps và các dịch vụ khác của Google. Nếu bạn đăng nhập vào bất kỳ dịch vụ nào trong số chúng, điều đó có nghĩa là bạn đã đăng nhập vào Google+.

Gạt những vấn đề khác sang một bên, Google Hangouts rõ ràng là một công nghệ vượt trội. Trước đây, chat video trong Gmail thường có tiếng vọng và đôi khi bị thoát đột ngột - cũng giống chất lượng chat video của iChat thời trước. Nhưng nay, FaceTime của Apple, Skype hoặc Google Hangouts đã khác hẳn.

Hangouts có quy mô lớn hơn rất nhiều, khiến việc mời thêm người mới vào phiên chat dễ dàng hơn. Chất lượng âm thanh ở khoảng cách xa cũng rất tốt khiến cho Hangouts trở thành lựa chọn tốt nhất cho các công ty đang cần dịch vị thoại video miễn phí nhiều người, thay thế cho dịch vụ hội nghị từ xa qua các hệ thống như TelePresence của Cisco.

Thứ Tư, 01/08/2012 15:04
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo