Giúp bé học tốt môn toán và tiếng Anh

1. Kids Learning Math: Là phần mềm học toán dành cho các bé từ 5-8 tuổi. Tương tự như các chương trình học toán khác, Kids Learning Math cũng đưa ra các câu hỏi toán học từ dễ đến khó, nội dung xoay quanh các phép toán đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia.

Nhưng để làm được bài toán, các bé cần phải nắm vững những tính chất cơ bản của toán học như: tính chất giao hoán, tính chất kết hợp... sao cho trả lời câu hỏi nhanh và chính xác nhất.

Hướng dẫn sử dụng:

Sau khi khởi động chương trình, nhấn nút Start để bắt đầu làm bài. Chương trình sẽ đưa ra các phép toán để bé tự giải, bé chỉ cần nhập đáp số vào chỗ trống sau dấu “=”. Nếu đáp số đúng, chương trình sẽ thông báo bằng một câu tiếng Anh, tạm dịch là “Bạn đã làm đúng”. Còn nếu đáp số sai, chương trình sẽ yêu cầu bạn làm lại phép toán này một lần nữa!

Với mỗi câu trả lời đúng, cột tính điểm bên trái chương trình sẽ hạ xuống một bậc. Nếu cột tính điểm không còn bậc nào nữa, có nghĩa là bé trả lời đúng tất cả các câu hỏi thì bé sẽ được thưởng một tràng pháo tay cộng với một con vật ngộ nghĩnh đặt ngay bên cạnh cột tính điểm.

Điểm đặc biệt của chương trình này là bạn được quyền đưa ra các dạng toán để bé làm bài. Để làm được điều này, bạn chọn mục Option, gõ password vào ô trống (mặc định là 1234, bạn có thể đổi mật khẩu khác tùy ý), nhấn Login. Chương trình cung cấp sẵn cho bạn 7 thư viện đề toán với nhiều dạng khác nhau. Bạn chọn một thư viện bất kỳ, nhấn Clear để xóa rồi soạn lại các dạng toán mà bạn muốn cho bé “thử sức”.

Tiếp theo, bạn nhập dạng toán vào ô Question Custom bằng cách sử dụng những nút ở phía dưới như: n,0,1,+,-... (trong đó n là số bất kỳ từ 0-9, bạn chỉ cho dạng của bài toán, còn công việc đưa ra số cụ thể thì chương trình sẽ tự động thực hiện giúp bạn). Ở ô Number, bạn chọn số câu hỏi thuộc dạng phép toán mà bạn mới lập. Cuối cùng, nhấn nút Appent để lưu lại.

Phần mềm có dung lượng 4.762 KB. Tương thích với mọi Windows, giá 10 USD. Download bản dùng thử (giới hạn một số tính năng) tại địa chỉ: http://www.kidslearnmath.net/mathsetup.exe.

2. Speech Synthesizer (SS): SS là chương trình giúp bé luyện tập cách phát âm tiếng Anh. Chương trình có thể phát âm một từ, hoặc cả đoạn văn, điều này rất hữu ích nếu như bé không biết cách phát âm một từ tiếng Anh ra sao? Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Bạn hướng dẫn cho bé nhập từ vựng vào khung WORD BOX hoặc nhập đoạn văn vào ô TEXT BOX, sau đó nhấn nút Speak để chương trình phát âm cho bé nghe.

Nếu đang nghe nửa chừng mà muốn dừng hẳn thì nhấn nút Stop hoặc nhấn nút Pause để tạm dừng. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh tốc độ đọc cũng như giọng đọc tại mục Adjust Speaking Speed và Adjust Voice Tone bằng cách kéo thanh trượt về phía Slow (Low) hoặc Fast (High). Mục đích là làm sao để bé nghe được rõ và chuẩn nhất.


Chương trình có dung lượng 6.324 KB. Tương thích với mọi Windows. Tải bản dùng thử (được dùng tối đa 7 lần) tại: http://w3internet.tucows.com/files4/speech50.exe.

Thứ Năm, 16/06/2005 07:32
11 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp