Giải tỏa “cơn khát” HĐH MAC OSX với phần mềm FlyAkite OSX v 3.5

Dù máy tính của bạn không phải là sản phẩm của Apple, dù bạn đang dùng Windows XP... bạn vẫn có thể khám phá hệ điều hành MAC OSX nổi tiếng của “Quả táo” trên chính máy tính của mình. Với phần mềm giải lập OSX mang tên Flyakite v3.5 được cung cấp miễn phí, bạn có cơ hội được sống trong thế giới của những chiếc máy tính MAC Book.

Trước tiên, hãy tải phần mềm tại địa chỉ http://osx.portraitofakite.com. Để tiết kiệm thời gian download, bạn nên dùng các phần mềm hỗ trợ download như Flashget hay IMD.

Khi đã có được tập tin Flyakite v3.5.exe, bạn tiến hành các công đoạn cài đặt.

Click chuột vào tập tin để giải nén, sau đó tiến hành cài đặt. Khi bảng thông báo “Wellcom to Flyakite v3.5 setup Wizard” hiện lên, bạn click “next” để tiếp tục. Xác nhận xong các điều khoản đồng ý khi cài đặt, bạn chọn tiếp mục “Add/Reinstall Components” sau đó nhấn “next”.

Tại bảng “Select components to install”, bạn chọn tất cả các mục “Create System Restore Point, System Files, Extras, Skins, Software, Tweaks” và tiếp tục nhấn "next". Ở phần “Extra Options” bạn hãy bỏ qua “use 48 x 48 max icons in system files” và chọn “use 128 x 128 max icons in system files”, chọn tiếp “use Widescreen” (chế độ màn hình rộng 16:9 sẽ cho bạn cảm giác màn hình rộng và có chiều sâu hơn) sau đó nhấn “next”. Đến đây, bạn chỉ cần liên tiếp chọn “next” để hoàn tất các phần cài đăt.

Kết thúc cài đặt, bạn khởi động ngay lại máy tính để có thế bắt đầu sử dụng các ứng dụng của bản giả lập MAC OSX.


"Thành quả" của bạn sau khi cài đặt

Khác với giao diện của Windows, với bản giả lập HĐH mới,các thanh công cụ sẽ được bố trí ở phần phía trên cùng của màn hình. Ở phía dưới, gần giống với Vista, các ứng dụng thường sử dụng nhất như trình duyệt Web, outlook, Quicktime... sẽ được hiện lên, bạn chỉ cần trỏ chuột vào các biểu tượng là có thể khởi động các ứng dụng.

Để gia tăng thêm “giá trị” cho MAC OSX giả lập, bạn hãy truy cập trang chủ của Apple tại địa chỉ http://www.apple.com để download thêm hai ứng dụng quan trọng mang bản sắc của “Quả táo” là trình duyệt Web Safari 3.0 và phần mềm giải trí đa phương tiện iTunes về máy tính. Hai ứng dụng này đều được Apple cung cấp miễn phí nên bạn có thể thoải mái sử dụng.

Như vậy, chưa mất gần một giờ đồng hồ (tính cả thời gian download và cài đặt các ứng dụng) bạn đã có một HĐH hoàn hảo mang đúng phong cách sang trọng thường thấy của Apple. Hãy thử và tận hưởng cảm giác thú vị của MAC OSX.

Thứ Sáu, 17/03/2017 11:31
31 👨 1.013
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp