Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

Theo mặc định, Windows 8 được cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng phục vụ cho các nhu cầu sử dụng của người dùng như theo dõi tin tức, cập nhật news feed từ bạn bè trên Facebook... Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng đó đều là lựa chọn tốt nhất nếu so với các ứng dụng ngoài có cùng chức năng.

Với các ứng dụng hay giải pháp của bên thứ ba, bạn thậm chí có thể có thêm nhiều tính năng mới hơn, thích hợp hơn so với những ứng dụng mặc định mà Microsoft cung cấp.

FlipToast - thay thế cho People

People là ứng dụng xã hội cho phép người dùng gửi email, gửi tin nhắn đến tài khoản Facebook, LinkedIn và Twitter. Mặc dù People đã được tích hợp cả hai dịch vụ mạng xã hội thông dụng là Facebook và Twitter nhưng tính năng của People vẫn chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Và người dùng Windows 8 vẫn phải chờ đợi những ứng dụng client tốt hơn của các mạng xã hội này trên Windows Store.

Trong khi không có nhiều sự lựa chọn để thay thế thì ứng dụng miễn phí FlipToast được đánh giá là một ứng dụng khá tốt có khả năng kết nối với các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Instagram, và Twitter... Ứng dụng này cũng có giao diện trực quan và khá dễ sử dụng. Với FlipToast, người dùng có thể Like, viết tweet, trả lời, chia sẻ… với tất cả các mạng xã hội mà nó hỗ trợ tích hợp. Sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy FlipToast linh hoạt hơn so với ứng dụng People mặc định của Windows 8. Thậm chí FlipToast còn có cả một công cụ nhắc nhở ngày sinh nhật cho bạn.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

PressPlay - thay thế cho Video

Ứng dụng Video của Microsoft không chỉ đơn giản là công cụ xem video, nghe nhạc trên hệ thống mà còn là cửa hàng để bạn có thể mua các bộ phim mới nhất hay các tập phim truyền hình. Đáng tiếc là các nội dung thương mại dường như được ưu tiên hơn, trong khi tính năng phát video thì không thật sự để lại nhiều ấn tượng.

PressPlay là một sự thay thế tốt nhất được cung cấp miễn phí trên Windows Store cho phép người dùng xem các tập tin nhạc và video thông dụng trên máy tính của mình. Ứng dụng hỗ trợ điều khiển cảm ứng khá tốt, cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, thay đổi vị trí của video và duyệt video đơn giản chỉ với những thao tác vuốt các ngón tay.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

IM + - thay thế cho Messaging

Ứng dụng Messaging của Microsoft cho phép bạn trò chuyện với bạn bè trong danh bạ một cách dễ dàng, thuận tiện. Ứng dụng thậm chí còn hỗ trợ cả chat video. Tuy nhiên, điểm yếu của Messaging là ngoài Facebook, nó không có sự hỗ trợ với các ứng dụng chat phổ biến khác như Skype hay Yahoo Messenger.

Lúc này bạn sẽ cần đến ứng dụng IM +. Đây là ứng dụng miễn phí, cho phép bạn nhắn tin với bạn bè thông qua hầu hết các dịch vụ nhắn tin thông dụng hiện nay như Windows Live Messenger, Facebook, Skype chat, Yahoo!… Ngoài ra ứng dụng còn hỗ trợ chia sẻ hình ảnh, tin nhắn văn bản và có thể đăng nhập nhiều tài khoản đối với mỗi dịch vụ. Có thể nói IM + là ứng dụng nhắn tin toàn diện nhất mà chúng ta có thể tìm thấy trên Windows Store.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

Google Calendar - thay thế cho Calendar

Ứng dụng Calendar của Windows 8 cho phép người dùng kiểm tra các sự kiện trong ngày, tạo một sự kiện với các tùy chọn nhắc nhở... Ngoài ra Calendar của Microsoft cũng hỗ trợ đồng bộ với Google Calendar, tuy nhiên tính năng này làm việc không thật sự hoàn hảo. Bạn không thể đồng bộ các lịch làm việc mà mình được chia sẻ trong Google Calendar lên ứng dụng lịch của Windows 8.

Đó là lý do tại sao bạn nên chọn Calendar của Google làm giải pháp thay thế. Tất nhiên, nếu dùng ứng dụng lịch của Google, bạn phải truy cập qua trình duyệt web, nhưng nếu bạn đã quen, hoặc có nhiều sự kiện đã được người khác chia sẻ lên Google Calendar thì đây là giải pháp tốt nhất. Cũng nên nhớ rằng bạn có thể ghim Google Calendar lên màn hình Start của Windows 8, lúc đó, việc truy cập sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

All My Storage - thay thế cho SkyDrive

SkyDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft ấn tượng của Microsoft. Nó có thể hoạt động trên hầu hết các thiết bị, và hơn thế bạn, giúp bạn có thể truy cập vào dữ liệu lưu trên SkyDrive từ máy tính chạy Windows, Mac, tablet chạy Windows 8, Windows Phone và thậm chí cả các thiết bị chạy iOS và Android. Ứng dụng SkyDrive cũng được tích hợp vào Windows 8 và Windows Phone 8, cho phép bạn truy cập và chia sẻ dữ liệu lưu trữ trên SkyDrive nhanh chóng.

Mặc dù SkyDrive là công cụ rất tuyệt vời nhưng nó vẫn có điểm yếu là chưa hỗ trợ tính năng đồng bộ với Dropbox, một dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu hiện nay. Và giải pháp cho điểm yếu này chính là All My Storage - một ứng dụng toàn diện có khả năng kết nối với tất cả các hệ thống lưu trữ đám mây lớn bao gồm SkyDrive, Dropbox, Box. Sau khi liên kết các tài khoản của mình, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tập tin từ tất cả các dịch vụ lưu trữ chỉ ở một nơi. Ứng dụng này còn tích hợp cả một công cụ nghe nhạc cho phép phát các nội dung media trên máy tính của bạn hoặc hoặc stream với Dropbox.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

Albums HD - thay thế cho Photos

Đây là trung tâm lưu trữ cho tất cả các loại hình ảnh và video của bạn, kể cả bạn lưu trữ trên trên SkyDrive, ổ cứng trên máy tính, Facebook hoặc Flickr. Đây thực sự là một ứng dụng khá tốt, nhưng rõ ràng người dùng luôn muốn có nhiều tuỳ chọn tốt hơn.

Albums HD cung cấp cho bạn một giải pháp tốt hơn để lưu trữ những hình ảnh kỷ niệm của bạn ở một nơi. Ứng dụng này cho phép bạn lưu trữ hình ảnh của mình trong các album tùy chỉnh và sau đó chia sẻ chúng thông qua các hiệu ứng trình diễn. Ứng dụng thậm chí còn hỗ trợ cả lựa chọn Live Tile để bạn có thể xem hình ảnh của bạn từ màn hình Start. Albums HD là ứng dụng có giá 1,49 USD trên Windows Store.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

MusicBee - thay thế cho Music

Cũng giống như ứng dụng video, ứng dụng Music cho phép bạn nghe nhạc lưu trữ trên máy tính của mình cũng như hỗ trợ nghe thử và mua tất cả các nhạc mới nhất với tính năng Xbox Music.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nghe nhạc không phục vụ mục đích thương mại thì hãy thử MusicBee. Đây là một chương trình miễn phí, mạnh mẽ cho bất kỳ người dùng yêu âm nhạc nào. Nhưng MusicBee hiện không có trên Windows Store, do đó bạn có thể tải và cài đặt chương trình giống như các chương trình bất kỳ trên Windows. MusicBee là một công cụ tiện lợi cho việc gắn thẻ bài hát, cũng như tìm kiếm các chương trình. Bạn cũng sẽ tìm thấy công cụ nghe nhạc với giao diện hết sức đơn giản.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

AccWeather - thay thế cho Weather

Ứng dụng Weather của Microsoft là một cách tốt để bạn tìm kiếm thông tin thời tiết một cách nhanh chóng và chính xác. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều thông tin dự báo thời tiết hơn nữa thì ứng dụng thời tiết miễn phí AccuWeather sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Ứng dụng hỗ trợ truyền dữ liệu thông qua các bản cập nhật Live Tile, chương trình sẽ đưa ra các dự báo thời tiết với các khoảng thời gian khác nhau, từ 1 ngày cho đến 15 ngày và cung cấp các mốc thời gian thời tiết tại các vị trí đã lưu. Dữ liệu thời tiết được cập nhật liên tục cứ sau 15 phút để hiển thị các dữ liệu thời tiết chính xác nhất và đồng thời kết hợp với bản đồ Bing Maps toàn màn hình để hiển thị thông tin thời tiết theo các khu vực.

Nhưng có lẽ là tính năng thú vị nhất của ứng dụng này là Lifestyle Forecasts sẽ đưa ra các xếp hạng “sao” cho mỗi giờ trong ngày dựa trên điều kiện thời tiết, điều này sẽ giúp làm tránh sự ảnh hưởng của thời tiet1 đến một số hoạt động ngoài trời và sức khỏe.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

Gmail - thay thế cho Mail

Ứng dụng Mail của Microsoft được thiết kế với ý định là một kênh trung tâm cho tất cả các tài khoản email của bạn bao gồm Gmail, Outlook, Yahoo... Nhưng giống như nhiều ứng dụng được tích hợp trong Windows 8, ứng dụng Mail lại thiếu tính linh hoạt và các tính năng cần thiết khác.

Với những người sử dụng dịch vụ email là Gmail thì có thể thực hiện thông qua trình duyệt web, bookmark Gmail của bạn vào màn hình Start để nó thành 1 tile riêng và có thể hoạt động như là một ứng dụng, cho phép bạn truy cập Gmail nhanh chóng và dễ dàng.

Giải pháp thay thế cho các ứng dụng kém cỏi của Windows 8

Không phải tất cả các ứng dụng hay giải pháp trên đây là hoàn hảo, nhưng ít nhất chúng cũng xứng đáng để thay thế các ứng dụng tích hợp sẵn trên Windows 8 mà Microsoft cung cấp.

Thứ Sáu, 30/11/2012 13:42
31 👨 3.078
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp