Galaxy Tab 10.1 chính thức bị cấm bán ở Mỹ

Apple sẽ phải bồi thường 2,6 triệu USD cho Samsung nếu tòa phúc thẩm bãi bỏ lệnh cấm này của phiên tòa sơ thẩm.

>>> CEO Apple, Samsung đàm phán thất bại

Galaxy Tab 10.1 chính thức bị cấm bán ở Mỹ
Tab 10.1 không được quyền bán tại Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, hôm nay, tòa án sơ thẩm khu vực Bắc California vừa chính thức ra phán quyết đối với vụ kiện vi phạm bản quyền sáng chế giữa hai hãng công nghệ Apple và Samsung. Theo đó, Samsung sẽ buộc phải cấm bán Tab 10.1 Mỹ. Yêu cầu này của công tố viên Judge Lucy Koh sẽ có hiệu lực ngay khi Apple ký cam kết bồi thường thiệt hại cho Samsung khoản tiền trị giá 2,6 triệu USD trong trường hợp lệnh cấm bị bác bỏ tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, công tố viên Lucy Koh từng từ chối yêu cầu cấm bán Galaxy Tab 10.1 cũng như một vài mẫu smartphone khác của Samsung tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sau đó tòa án này đã yêu cầu Koh xem xét lại yêu cầu của Apple trong trường hợp đối với mẫu Tab 10.1.

Trước đó, công tố viên Lucy cũng từng triệu tập CEO Apple và Samsung là Tim Cook và Choi Gee-sung đến tòa nhằm giải quyết các vụ kiện tụng "trong hòa bình". Tuy nhiên, dàn xếp này không thành công khi Apple Apple không tỏ nhiều thiện chí với Samsung, đặc biệt với vụ Galaxy Tab 10.1.

Phát ngôn viên của là Kristin Huguet đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng việc buộc tội Samsung "sao chép một cách hiển nhiên" sáng chế của Apple là hoàn toàn vô lí.

Vụ kiện tụng này sẽ tiếp tục được xét xử tại tòa án vào ngày 30/7 tới.

Thứ Tư, 27/06/2012 15:25
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp