ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?

Force Touch trackpad mới của Apple cho phép máy phân biệt được cái nhấn nhẹ và cái nhấn mạnh, từ đó chúng ta có thể tương tác với máy bằng các lệnh khác nhau khi nhấn trên bàn rê. Trong bài này mình xin trình bày về hành vi bấm nhẹ và mạnh của chúng ta cũng như các giá trị cơ bản mà nó mang lại. Anh em đang dùng Macbook có trang bị Force Touch trackpad nên tham khảo để sử dụng máy hiệu quả hơn. Nhấn nhẹ sẽ giống như là click như chúng ta vẫn làm còn nhấn mạnh sẽ được gọi là Force click.

[Infographic] Những thiết kế đột phá trong Macbook 12 inch

Force click: là hành vi bấm mạnh hơn so với hành vi bấm (click) như chúng ta vẫn làm. Trên Force Touch trackpad thì khi force click chúng ta sẽ nhận được 2 phản hồi nhẹ và nặng từ bàn rê. Chúng ta có thể bấm bất cứ chỗ nào trên bàn rê chứ không phải chỉ bấm ở hai góc trái và phải dưới như bàn rê cũ. Và những gì Force click làm được mình xin liệt kê dưới đây:

  • Đổi tên file hay thư mục: Force click vào tên của thư mục hay tập tin trên Finder hoặc Desktop để đổi tên thư mục hay tập tin đó. (trước đây chúng ta enter)
  • Tra cứu từ: Force click vào từ nào đó thì nó sẽ tự động mở từ điển ra để tra cứu. Nếu trong từ điển chúng ta để thêm wiki thì nó sẽ tự động tìm trên trang wiki để lấy thông tin. (trước đây chúng ta nhấn chuột phải và chọn look up hay chạm 3 ngón cùng lúc trên trackpad)
  • Xem nhanh trang web: Force click vào link nào đó trong email, tin nhắn... để xem nhanh trang đó trong một cửa sổ hiện ra mà không cần mở trình duyệt
  • Xem nhanh nội dung tập tin: Force click vào icon của tập tin nào đó để xem nhanh (Quick View) nội dung của tập tin đó (trước đây chúng ta nhấn nút khoảng cách - Space)
  • Chỉnh sửa file hình hay PDF khi soạn email: Trong khi soạn email ta Force click vào file hình hay pdf để có thể chỉnh sửa thêm file đó trước khi gửi.
  • Thêm lịch nhanh: Force click vào một nội dung thời gian nào đó trong email, tin nhắn để thêm nhanh vào lịch.
  • Xem nhanh lịch: Force click vào một sự kiện nào đó trong lịch để xem chi tiết về sự kiện đó
  • Xem nhanh bản đồ của địa chỉ nào đó: Force click vào địa chỉ nào đó trên web hay email để xem vị trí đó trên bản đồ.
  • Chọn điểm trên bản đồ: Force click khi đang trên ứng dụng bản đồ sẽ cho bạn xác định (drop pin) điểm ngay chỗ con trỏ chuột. Từ đó có thể tính đường hay dẫn đường dễ dàng hơn.
  • Xem nhanh thông tin trong chat iMessage: Force click để xem nhanh địa điểm hoặc file đính kèm của của bạn chát.

ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?

Tra cứu thông tin nhanh. Trong ảnh các bạn thấy mình tra cứu thông qua từ điển trong hệ thống của Mac. Cần một cú nhấn mạnh (force click) để việc này được thực thi.

Xem nhanh link ẩn dưới chữ hay hình. Nếu nhấn nhẹ (click) vào thì nó sẽ mở link. Nhưng nếu nhấn mạnh (Force click) thì sẽ xem nhanh.

ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?
Xem nhanh link trong email


Xem nội dung chi tiết của một nick chat nào đó như hình đính kèm, vị trí

ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?
Nhấn vào nôi dung thời gian để thêm vào lịch

ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?
Nhấn vào nội dung địa điểm để xem vị trí trên bản đồ.

ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?
Chỉ một điểm (drop pin) trên bản đồ để xem thông tin hoặc dẫn đường

ForceTouch Trackpad trên Macbook làm được gì?
Xem chi tiết sự kiện trong lịch bằng force click


Xem nhanh link trong banner quảng cáo

Thứ Ba, 19/05/2015 08:01
31 👨 1.969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng