Flash trigger dành cho iPhone được sản xuất trong dự án Kickstarter

Như chúng ta thấy, đèn flash LED trên những điện thoại thông minh hiện nay chỉ có tác dụng chữa cháy nếu như chúng ta rơi vào những tình huống phải chụp trong điều kiện ngược sáng, thiếu sáng hoặc trong đêm tối.

Có khi nào các bạn bị lâm vào tình trạng như vậy và mong muốn đèn flash của điện thoại mình mạnh hơn một tý hay là máy mình có thể dùng được một cây đèn gắn rời để mình có thể quản lý được ánh sáng theo ý muốn? Nhưng với công suất và hiệu năng thấp của đèn flash trên điện thoại như vậy thì nó không thể nào so sánh được với những loại đèn Xenon trong các máy ảnh hay thậm chí kể cả những cây đèn flash rẻ tiền gắn rời được.

Nếu bạn cảm thấy chiếc điện thoại của mình khi chụp bằng đèn flash trên máy không như mong đợi do hạn chế về công suất cho đèn flash trên máy, thì nay đã có một tin vui mới cho bạn, với dự án “Kickstarter” của Tric đang được phát triển có thể mang lại những gì như bạn mong đợi. Trước mắt đang có một đội đứng sau Tric đang tìm cách để huy động vốn cho sự hoàn thiện sau cùng và đưa ra sản xuất hàng loạt sản phẩm flash trigger không dây đầu tiên trên thế giới cho điện thoại thông minh, trước mắt là cho iphone.

Thiết bị này sẽ cho phép bạn kích hoạt đèn flash rời với một kết nối hot shoe tiêu chuẩn hoặc đèn flash trong studio thông qua dây PC khi bạn chụp với iPhone 5S, 6 hoặc 6 Plus chạy iOS 8.1 hoặc mới hơn của bạn. Flash trigger của Tric sẽ kết nối không dây với điện thoại thông minh của bạn qua Bluetooth LE và nó cần hai viên pin AA để cung cấp điện như bao loại trigger khác.

Đây là phiên bản prototype của Tric flash trigger
Đây là phiên bản prototype của Tric flash trigger

Flash trigger dành cho iPhone được sản xuất trong dự án Kickstarter
Hình bên trái: Mẫu prototype mới nhất. Hình bên phải: Tấm ảnh đầu tiên được chụp bởi iPhone với chế độ full flash

Thiết kế về điện và 3D đã hoàn thành.
Thiết kế về điện và 3D đã hoàn thành.

Do không thể can thiệp sâu hơn về công nghệ camera của Apple nên Tric trigger này có một vài hạn chế. Tốc độ màn trập bị giới hạn xuống chỉ đến 1/30 giây và nó chỉ hỗ trợ X-sync chứ không được TTL, có nghĩa là bạn phải tự điều chỉnh công suất đèn flash rời bằng tay trước khi bạn bắt đầu chụp ảnh hay nói dễ hiểu hơn là bạn phải set đèn về M mới có thể chụp được.

Cải thiện đáng kể hiệu suất của màu sắc qua bảng so sánh trên
Cải thiện đáng kể hiệu suất của màu sắc qua bảng so sánh trên

Tương ứng với các biểu đồ phân bố màu sắc được hiển thị dưới đây
Màu sắc phân bố thực tế được đo bằng máy đo sáng SEKONIC C-700R
Màu sắc phân bố thực tế được đo bằng máy đo sáng SEKONIC C-700R

Ánh sáng mặt trời được đo vào 9h sáng
Ánh sáng mặt trời được đo vào 9h sáng

Hầu hết chúng ta khi đã cố ý mang theo một đèn flash rời hay một bộ đèn studio di động theo bên mình khi ra ngoài chụp thì có lẽ ít nhất ta cũng mang theo một máy ảnh DSLR hoặc một máy ảnh không gương lật với những ống kính lỉnh kỉnh đi kèm nặng nề. Ngoài việc phải mang vác những thứ lỉnh kỉnh như vậy, nếu mục đích của bạn chỉ là mong muốn nâng cấp khả năng hạn chế của đèn flash trong máy thì Tric trigger thực sự là một sản phẩm như bạn mong chờ. Hiện tại với 60 USD tiền ủng hộ cho dự án, bạn có thể sở hữu được sản phẩm này ngay khi nó được phân phối cho khách hàng đầu tiên theo dự tính vào đầu tháng 12 năm nay. Bạn cũng có thể xem thêm chi tiết về Tric flash trigger này qua video sau đây:

Thông số kỹ thuật ban đầu của Tric flash trigger:

  • Kích thước: khoảng. 66mm x 40mm x 39mm
  • Weight: chưa biết
  • Hổ trợ các đời máy iPhone: iPhone 5S, 6, 6Plus với iOS 8.1 hoặc cao hơn.
  • Hỗ trợ flash gắn ngoài: đèn rời với hot shoe chuẩn hoặc đèn studio với dây PC.
  • Phương thức kết nối Wireless: Bluetooth LE
  • Pin: Hai viên pin AAA.

App hỗ trợ:

  • Một app miễn phí sẽ cho download và kết nối với một thiết bị Tric Flash trigger riêng lẻ khi sản phẩm được phân phối.
  • Một phiên bản app phải trả thêm phí với nhiều tính năng nâng cao hơn như khả năng kết nối với nhiều thiết bị Tric Flash trigger sẽ ra mắt trể hơn sau đó.
Thứ Tư, 10/06/2015 08:30
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp