Flash Player 10: Đưa trải nghiệm phim ảnh lên web

Hôm qua (15/5), Adobe System chính thức tung ra phiên bản thử nghiệm đầu tiên Flash Player 10 với nhiều tính năng mới nhằm cho phép nhà thiết kế và phát triển web có thể tạo ra những hiệu ứng đặc biệt hoặc mang đến trải nghiệm duyệt web "như đang xem phim" cho người dùng.

Cụ thể, nhà phát triển cho biết Flash Player 10 được tích hợp công nghệ Pixel Bender vốn có của After Effects CS3 chuyên dụng để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh đồ họa cho phim ảnh và truyền hình.

"Với khả năng mới của Flash Player 10, các chuyên gia thiết kế và phát triển web giờ đây đã có thể tạo ra nhiều loại hiệu ứng mới và mang đến cho người dùng trải nghiệm duyệt web như đang xem phim," Tom Barclay - Giám đốc marketing sản phẩm cao cấp bộ phận Flash Player - cho biết.

Phiên bản thử nghiệm Flash Player 10 còn được tích hợp thêm khả năng hoạt họa (animation), chuyển đổi 3D (3D transformation), lớp văn bản giàu mở rộng (extensive rich-text), tăng tốc phần cứng xử lý đối tượng đồ họa ...

"Khả năng 3D mới cho phép chuyển đổi tất cả những gì mà người dùng thấy trên thế giới 2D hiện nay thành 3D. Đáng chú ý hiệu suất vận hành vẫn rất nhanh gọn mà tệp tin cũng không bị phình ra quá lớn về dung lượng," ông Barclay cho biết.

Phiên bản Flash Player mới cũng tích hợp tốc độ luồng (bit-rate streaming) mới giữa ứng dụng và máy chủ Flash Media Server nhằm cho phép tự điều chỉnh băng thông mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất tránh hiện tượng thường xuyên phải "buffering".

Phiên bản Flash Player tương thích tốt với Windows Vista, Windows XP, Windows Server 2003, Windows 2000, Mac OS X và Linux. Người dùng có thể tải phiên bản mới về từ website chính thức của Adobe.

Thứ Sáu, 16/05/2008 10:33
31 👨 951
0 Bình luận
Sắp xếp theo