Firefox beta 3.1 còn nhanh hơn cả bản 3.0

Các fan của Mozilla giờ đã có thể tận hưởng cơ chế xử lý JavaScript chạy nhanh hơn trong phiên bản Firefox 3.1 beta đầu tiên, cũng như được khám phá những cải tiến trong ứng dụng Smart Location Bar và giao diện bóng bẩy của phím tắt chuyển thẻ tab. Bản beta hoạt động tốt trên Windows, MacLinux, cơ chế xử lý JavaScript mới (với tên gọi TraceMonkey) bị tắt theo mặc định.

Để bật chức năng này, bạn cần gõ “about:config” vào ô Smart Bar (ô địa chỉ), rồi nhập "javascript.options.jit.content" vào ô filter. Click đúp vào kết quả vừa tìm được để chuyển boolean từ “false” thành “true”. Đóng cửa sổ lại và bạn sẽ thấy tốc độ xử lý JavaScript được cải thiện tức thì.


Firefox beta 3.1 giới thiệu giao diện chuyển thẻ tab mới và triển khai plug-in
xác định vị trí địa lý Geode. Ảnh: CNET.

Kiểm tra bằng SunSpider JavaScript Benchmark, Firefox 3.1 beta 1 hoàn thành bài kiểm tra chỉ trong 2787.6 mili-giây – nhanh gấp đôi bản chính thức hiện nay, Firefox 3.0.3 (hoàn thành trong 5446.6 mili-giây)

Tổ hợp phím CTRL+Tab dùng để chuyển các thẻ tab giờ đã có giao diện mới, khá giống với phần chuyển ứng dụng ALT+Tab của Windows Vista. Ứng dụng xác định vị trí địa lý Geode cũng được thêm vào trong FF3.1. Tuy Geode hoạt động được, nhưng không phải lúc nào cũng thành công.

Bạn có thể giới hạn tìm kiếm trên ô Awesome Smart Bar bằng cách dùng các ký tự đặc biệt như “+” hay “#”, và có thể tùy chỉnh trong about:config.

Tuy vậy, hai tính năng rất được mong đợi lại không xuất hiện trong bản beta này. Private Browsing (chế độ trình duyệt riêng tư), câu trả lời của Mozilla cho Incognito của Google Chrome, và tính năng quản lý tác vụ cải tiến đều vắng mặt.

Một vài plug-in không tương thích với tiện ích chuyển thẻ tab mới nên người viết buộc phải tắt chúng đi. Dùng một plug-in để ép các plug-in khác tương thích sẽ khiến trình duyệt không ổn định và bị lỗi, nhiều người cho rằng dù sao đi nữa đây cũng chỉ là một bản thử nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm phiên bản Firefox nhanh nhất từ trước tới nay, Firefox 3.1 beta 1 xứng đáng là sự lựa chọn cho bạn.

Thứ Ba, 21/10/2008 14:13
52 👨 2.655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản