FBI vào cuộc vụ iPad 3G bị lộ e-mail

Những người bị lộ địa chỉ thư điện tử và các thông tin cá nhân khác còn bao gồm các lãnh đạo cấp cao, chính trị gia và quan chức trong quân đội Mỹ.

>>> Người dùng iPad 3G bị lộ e-mail

Sau khi tin tức về việc có tới 114.000 chủ sở hữu iPad 3G trong mạng AT&T bị lộ địa chỉ e-mail và các thông tin cá nhân khác, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tỏ ra quan tâm và quyết định mở cuộc điều tra về các nguy cơ đe dọa an toàn an ninh mạng từ sự việc này.


Các lỗ hổng chỉ xảy ra với iPad 3G đăng kí 3G của AT&T.

Trang web của AT&T có thể đã bị lừa tiết lộ e-mail và thông tin khách hàng khi cung cấp một mã liên kết tới từng chiếc iPad 3G cụ thể. Nhóm hacker thực hiện công việc này, Goatse Security, cũng xác nhận họ có được thông tin của 114.000 chủ sở hữu iPad bằng cách sử dụng các đoạn mã trên.

Lỗ hổng trên chỉ xảy ra với những người sử dụng iPad 3G và đăng kí dịch vụ 3G của mạng viễn thông Mỹ, AT&T.

Hôm qua, theo các thông tin từ Valleywag, đã có tới 114.000 chủ sở hữu iPad 3G bị lộ địa chỉ e-mail và các thông tin cá nhân khác. Đặc biệt, trong số này còn bao gồm cả những lãnh đạo doanh nghiệp lớn, chính trị gia và quan chức quân đội của Mỹ.

Nguồn thông tin trên cũng tiết lộ tên một số người trong danh sách đó nhưng không nói rõ địa chỉ và e-mail của họ. Những người này bao gồm Janet Robinson, người điều hành thời báo New York Times, Thị trưởng New York, Michael Bloomberg và Rahm Emanuel, người quản lý nhân viên của Nhà Trắng.

Thứ Sáu, 11/06/2010 08:57
41 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp