Facebook: 'Chúng tôi không bị tấn công'

Đại diện Facebook cho biết, Facebook bị gián đoạn là do thay đổi trong hệ thống và đã được khắc phục hoàn toàn chứ không phải do tin tặc tấn công.

Facebook bị gián đoạn trong 1h

Người phát ngôn của mạng xã hội lớn nhất thế giới này trả lời trang tin The Verge của Mỹ: "Đây không phải kết quả của cuộc tấn công từ bên thứ ba mà việc gián đoạn của Facebook xảy ra sau khi chúng tôi cập nhật một thay đổi có ảnh hưởng đến cấu hình hệ thống". Người này cũng thông tin thêm, "chúng tôi đã nhanh chóng sửa chữa các vấn đề và khôi phục 100% hoạt động của dịch vụ".

Sự cố với Facebook xảy ra trên tất cả các phiên bản dành cho thiết bị di động và phiên bản web kéo dài gần 1 giờ, từ 13h (giờ Việt Nam). Rất nhiều người nhận được thông báo "trang không tồn tại". Theo trang MSN, cả ứng dụng chat AIM, Hipchat và ứng dụng hẹn hò Tinder cũng gặp trục trặc. Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook vẫn hoạt động bình thường.

Lizard Squad ám chỉ vụ tấn công Facebook
Lizard Squad ám chỉ vụ tấn công Facebook.

Nhóm hacker Lizard Squad ngay sau đó đã ám chỉ trên Twitter rằng họ là chủ mưu trong vụ đánh sập Facebook, Instagram, Tinder, AIM và Hipchat. Vụ việc trên chỉ diễn ra vài ngày sau khi Lizard Squad đưa thông tin đã đánh sập website chính thức của hãng hàng không Malaysia.

Trước đó, nhóm tin tặc này cũng từng nhận trách nhiệm các vụ tấn công khác như nhắm vào mạng chơi game trực tuyến Sony PlayStation Network, dịch vụ Microsoft Xbox Live vào tháng 12/2014.

Thứ Tư, 28/01/2015 09:20
41 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp