Facebook chính thức sở hữu Instagram với giá 715 triệu USD

Facebook đã hoàn tất việc mua lại mạng chia sẻ ảnh Instagram với giá 715 triệu USD thay vì con số 1 tỉ USD theo như các thỏa thuận ban đầu được 2 công ty đưa ra vào đầu năm nay.

Facebook chính thức sở hữu Instagram với giá 715 triệu USD

Theo thông báo từ Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái cho biết, để sở hữu Instagram, Facebook sẽ chi trả số tiền trị giá khoảng 521 triệu USD, bao gồm khoảng 12 triệu cổ phiếu phổ thông dành cho cổ đông của Instagram cùng 300 triệu USD tiền mặt. Ngoài ra, công ty cũng sẽ phải cung cấp cho các nhân viên làm việc ở Instagram số tiền 194 triệu USD theo giá trị chứng khoán, tương ứng với 11 triệu cổ phiếu công ty.

Một mức giá thanh toán thấp hơn nội dung kí kết trước đó không phải là điều gây ngạc nhiên lớn nếu nhìn vào những gì mà Facebook đạt được trong thị trường chứng khoán. Số tiền 1 tỉ USD trong thỏa thuận ban đầu bao gồm 300 triệu USD tiền mặt, trong khi phần còn lại là cổ phiếu phổ thông với số tiền được đánh giá ở mức 30,89 USD/cổ phiếu. Ngay sau khi thỏa thuận được đưa ra, giá trị cổ phiếu của Facebook liên tục giảm, điều này kéo theo giá trị của thỏa thuận với Instagram cũng giảm theo.

Thứ Năm, 25/10/2012 14:12
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp