Facebook cán mốc thu hút 1 triệu nhà quảng cáo

Hãng Facebook cho biết đã cán mốc thu hút 1 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Đây là một cột mốc quan trọng cho "gã khổng lồ" mạng xã hội này trong nỗ lực tìm cách vực dậy tăng trưởng doanh thu của hãng, sau sự sụt giảm mạnh hồi năm ngoái.

Facebook cán mốc thu hút 1 triệu nhà quảng cáo

Phần lớn các nhà quảng cáo hoạt động trên mạng xã hội Facebook là các doanh nghiệp nhỏ, vốn trước chỉ là những người dùng đơn thuần trên mạng xã hội này, sau đó sử dụng tiện ích lập trang tin miễn phí của Facebook để đưa một số thông tin, hình ảnh sản phẩm kinh doanh của mình chia sẻ, tiếp thị tới mọi người trên mạng. Từ đó, họ dần trở thành các nhà quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Với cột mốc trên, các nhà điều hành Facebook đang hy vọng sẽ tạo một mạng lưới lớn hơn thu hút được 16 triệu doanh nghiệp nhỏ, từ các doanh nghiệp bán đồ trang sức cho đến các cửa hàng quần áo, bằng cách cho phép họ thiết lập các trang quảng cáo miễn phí trên mạng xã hội Facebook.

Mảng quảng cáo đang chiếm khoảng 85% doanh thu của Facebook, trong đó chiếm phần lớn từ quảng cáo của các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới và các hãng quảng cáo. Tuy nhiên, một số lượng lớn doanh thu từ quảng cáo của gần 1 triệu doanh nghiệp nhỏ đang bị thất thoát trên Facebook do chính sách lập trang tin miễn phí. "Gã khổng lồ" mạng xã hội đã từ chối cho biết họ đã để thất thoát bao nhiêu doanh thu quảng cáo từ các doanh nghiệp nhỏ và mất bao lâu để đạt được mốc 1 triệu trên.

Vừa qua, Facebook đã báo cáo doanh thu quý I/2013 của hãng đạt 1,46 tỷ USD. Trong đó, doanh thu từ quảng cáo tăng 43%, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở mảng kinh doanh này kể từ cuối năm 2011.

Thứ Sáu, 21/06/2013 07:20
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp