Dùng thử chuột đa điểm Magic

Chuột đa điểm Magic đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam không lâu sau khi Apple giới thiệu với giá từ 85 đến 95 USD tùy cửa hàng.

Magic Mouse có thiết kế đẹp và hấp dẫn nhất hiện nay. Nó có thiết kế bóng, trơn mịn, xung quanh viền nhôm trông khá chắc chắn. Điểm đặc biệt, Magic liền khối và không có phím bấm nổi lên như chuột máy tính thông thường.

Sản phẩm mới của Apple gọn gàng, nằm lọt thỏm trong lòng bày tay. Phía dưới, một nắp pin được chốt bằng lẫy nhỏ, khi đẩy ra người dùng sẽ thấy hai viên pin AA, gần cạnh là nút tắt nguồn, mắt laser. Magic Mouse chạy trên hai giá đỡ song song phía dưới.

Magic Mouse được Apple trang bị công nghệ cảm ứng đa điểm, tính năng từng gây tiếng vang trên iPhone, MacBook. Toàn bộ bề mặt giống như touchpad của máy tính, người dùng có thể vuốt lên, xoay tròn, vẩy sang phải, trái để điều chỉnh.

Ban đầu, sử dụng sẽ có đôi chút ngượng ngùng về cách điều khiển. Tuy nhiên, khi quen, bạn dễ dàng cảm nhận được sự thân thiện của Magic Mouse. Điều đặc biệt, sản phẩm này chỉ cho sử dụng tính năng đa điểm trên máy tính Mac sử dụng hệ điều hành Mac OS X.

Magic Mouse trang bị hai phím bấm, khi nhấn vào góc trái hay phải, bạn sẽ nghe được các âm thanh nhỏ phát ra, báo hiệu điều khiển đã được thực hiện. Dù không có ngăn cách rõ ràng, nhưng rất ít trường hợp bấm nhầm. Với những người dùng con lăn cuộn trên chuột máy tính thường sẽ thấy đôi chút ngượng ngùng ban đầu.

Những thử nghiệm tại Việt Nam với iMac và MacBook vỏ trắng mới cho thấy, Magic Mouse bắt sóng qua Bluetooth cho thể làm việc tốt trên 10 met. Tuy nhiên, di chuyển trên mặt bàn chưa được thoải mái.

Thứ Hai, 09/11/2009 11:46
31 👨 1.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp