Đừng tháo pin khi dùng Macbook

Pin luôn là một vấn đề khiến người dùng laptop phải lo ngại. Trên thực tế, nhiều người luôn tháo pin cất đi và chạy nguồn điện AC ngoài nhằm duy trì tuổi thọ pin. Điều này về cơ bản là đúng với hầu hết các dòng laptop nhưng đối với Macbook của Apple, bạn không nên làm như vậy.

Theo nhiều nguồn thông tin từ cộng đồng người dùng, hiệu năng của Macbook và cả đàn anh Pro của nó có thể sụt tới 37% khi chạy bằng nguồn AC không pin.

Bộ sạc không phải lúc nào cũng có đủ công suất cấp điện cho máy làm việc và có lúc người dùng phải dùng pin để bảo đảm năng lượng ổn định. Ở đây, vấn đề mà chúng ta quan tâm là chi tiết kỹ thuật này sẽ ảnh hưởng ra sao đối với việc sử dụng máy. Trong thử nghiệm với Cinebench R10 (phép thử dựng hình đa xử lý), phiên bản Macbook Pro Unibody 2,53 GHz mới với RAM 4 GB đạt 5,549 điểm khi có pin và chỉ 3,504 điểm nếu pin bị tháo ra. Sự sụt giảm rất lớn này sẽ có tác động không nhỏ tới công việc hàng ngày của bạn.


Tự ngắt khi sạc đầy pin

Như vậy, pin luôn nằm trong máy là điều cần thiết để bảo đảm hiệu năng tối đa cho Macbook. Dĩ nhiên, bạn sẽ lo lắng về chuyện chai pin nhưng Apple cũng đã tiên liệu trước điều này, các mẫu máy Mac đều có khả năng quản lý pin rất tốt và có thể tự ngắt khi sạc đầy, bạn có thể thấy rõ điều này qua System Information hoặc biểu tượng pin trên thanh công cụ của OS X.

Bên cạnh đó, máy cũng chỉ sạc lại pin khi mức dung lượng còn lại dưới 95%, tránh những lần sạc không cần thiết sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Hai tính năng này cho phép người dùng để pin trong khe cắm và sử dụng máy Macbook mà không cần phải lo nghĩ tới vấn đề tuổi thọ như đối với các mẫu laptop khác.

Thứ Sáu, 27/02/2009 08:37
51 👨 7.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng