Dropbox và Facebook cho di động 'dính' lỗi bảo mật

Lỗ hổng an ninh cho phép chuyển và đọc các file lưu thông tin cá nhân vừa được phát hiện ở 2 ứng dụng trên, cả với Android và iOS.

>>> Một số hiểm họa an ninh từ Android

Dropbox và Facebook cho di động 'dính' lỗi bảo mật

Gareth Wright, nhà phát triển ứng dụng cho Android và iOS, vừa phát hiện ra một lỗ hổng an ninh trên ứng dụng Facebook cho điện thoại có thể lợi dụng để đánh cắp thông tin người dùng.

Facebook trên Android và iOS không mã hóa thông tin đăng nhập, thay vào đó lưu trữ lại trong một file text đơn thuần, và cho phép can thiệp, cũng như chuyển đổi file này qua kết nối USB hay qua ứng dụng độc hại dễ dàng. Wright giải thích trên trang blog rằng file lưu các dữ liệu cá nhân không hề bảo mật và có hạn khả dụng lên tới... 2.000 năm. Một khi file này bị sao chép sang thiết bị khác, kẻ gian có thể đăng nhập vào tài khoản của nạn nhân.

Lỗ hổng trên được trang TheNextWeb xác nhận, cùng với đó là lỗ hổng tương tự trên ứng dụng Dropbox dành cho iOS. Thiết bị không cần phải jailbreak hay root, việc xem thông tin có thể thực hiện đơn giảm thông qua ứng dụng mở file.

Đáp lại thông tin trên, Dropbox cho hay ứng dụng dành cho Android không bị ảnh hưởng, bởi thông tin lưu trữ trong token và được bảo vệ đầy đủ. Hãng cũng cho biết đang tiến hành cập nhật ứng dụng dành cho iOS sang cách hoạt động tương tự. Dropbox cảnh báo người dùng nên quản lý tốt thiết bị của mình, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Thứ Hai, 09/04/2012 15:35
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp