Dropbox Notes - dịch vụ ghi chú trực tuyến phối hợp nhóm

Hôm qua, một số người dùng trên Product Hunt đã phát hiện ra dịch vụ ghi chú trực tuyến mới của Dropbox với tên gọi Dropbox Notes. Dịch vụ này được cho là bắt nguồn từ dự án Project Composer được Dropbox khởi động sau khi mua lại công ty phát triển mô hình soạn thảo phối hợp HackPad năm ngoái. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể vào địa chỉ www.dropbox.com/notes để đăng ký nhưng chưa dùng được ngay.

Tải Dropbox cho Windows

Tải Dropbox cho Android

Tải Dropbox cho iOS

Tải Dropbox cho Windows Phone

Dropbox vẫn chưa công bố chính thức dịch vụ nên chúng ta cũng chưa có thông tin chi tiết. Dựa trên lời giới thiệu, Dropbox đang "phát triển một phương pháp mới dành cho các nhóm để cùng nhau soạn thảo". Như vậy, giải pháp của Dropbox sẽ dành cho công việc nhiều hơn thay vì ghi chú cá nhân. Chẳng hạn như bạn cùng một nhóm bạn bè hoặc đồng nghiệp sẽ có thể cùng soạn một văn bản trực tuyến.

Bên dưới trang đăng ký này là một đoạn văn bản mẫu cho thấy chức năng của Dropbox Notes. Đoạn văn bản này có tựa đề: "Weekly team meeting" và những tên người dùng khác nhau sẽ hiển thị trong một hộp ghi chú nhỏ, khác màu cho biết họ đã soạn đoạn văn bản nào.

Dropbox Notes - dịch vụ ghi chú trực tuyến phối hợp nhóm

Một số người dùng được Dropbox mời xài trước cho biết dịch vụ này mang lại một trải nghiệm ghi chú gọn gàng, rõ ràng với giao diện chủ yếu là màu trắng, tương tự Evernote nền web.

Thêm vào đó, người dùng thử cũng cho biết họ có thể thêm các tập tin, bảng biểu và danh sách công việc vào nội dung ghi chú. Ngoài ra, một người dùng cũng đã đăng tải một bảng liệt kê các phím nóng (dành cho Mac OS X) để làm việc với văn bản trên Dropbox Notes và một số tính năng như hỗ trợ thao tác với văn bản chỉ với bàn phím, cho phép thêm vào các bình luận …

Nhìn chung, Dropbox Note khá giống với dịch vụ Y Combinator của HackPad trước đây - cụ thể là một ứng dụng ghi chú nhanh, hỗ trợ nhóm để sử dụng trong các cuộc họp, sự kiện hay trong lớp học. Như vậy, rõ ràng Dropbox Notes không nhắm đến mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Office OneNote mà thay vào đó sẽ là các dịch vụ soạn thảo trực tuyến lưu trữ trên mây như Google Docs và Evernote nền web.

Thứ Bảy, 25/04/2015 08:16
31 👨 880
0 Bình luận
Sắp xếp theo