Driver của Razer “dính” virus

ComputerWord cho hay, các driver cho chuột và bàn phím game chuyên dụng Razer trên trang web chính thức đã bị nhiễm trojan. Nhà sản xuất phát hiện nhờ hãng bảo mật Trend Micro và đã ngay lập tức tạm đóng phần hỗ trợ khách hàng trên trang web.

Từ những lời than phiền của khách hàng trên forum, hãng untivirus Trend Micro đã quét toàn bộ driver và các file Firmware từ trang web chính thức của Razer. Và thật bất ngờ, rất nhiều trong số đó đã nhiễm virus. Chúng sẽ khởi động khi khách hàng chạy file cài đặt.

Virus được phát hiện lần này là Trojan WORM.ASPXOR.AB, cài đặt vào các thư mục hệ thống. Được biết chỉ có 7 trong số 41 chương trình untivirus được giới thiệu trên trang Virus Total có thể phát hiện được loại virus này.

Cố vấn trưởng về an ninh của Trend Micro tại châu Âu, ông Rik Ferguson cho rằng các file bị nhiễm virus đã nằm trên trang web trong thời gian vài ngày qua và Trend Micro đã ngay lập tức thông báo tình trạng này cho Razer. Hãng này ngay sau đó đóng chuyên mục hỗ trợ khách hàng để ngăn ngừa sự lây lan.

Hiễn vẫn chưa rõ virus nhiễm lên các file trên trang web bằng cách nào và chúng sẽ làm gì sau khi cài vào máy tính. Thư ký báo chí của Razer, ông Heathcliff Hatcher cho biết “phát hiện này khiến Razer vô cùng lo lắng. Hiện Razer và Trend Micro đang hợp tác và cùng nỗ lực để “làm sạch” trang web của Razer”.

Từ hôm 21/9, việc khởi động các driver từ trang web của Razer đã bị chặn hoàn toàn. Trong mục hỗ trợ khách hàng có đưa thông báo trang web đang tạm ngừng hoạt động vì bị virus tấn công. Tất cả các khách hàng đã download driver của Razer từ ngày 19/9 trở về trước cần quét virus bằng các chương trình quét miễn phí Trend Micro Housecall hoặc Avast Antivirus.

Thứ Tư, 23/09/2009 14:56
51 👨 914
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp