Đơn giản hóa với dịch vụ Web miễn phí

Rick Broida

Quản trị mạng – Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số dịch vụ web miễn phí giúp đơn giản hóa cuộc trực tuyến của bạn. Phiên bản tăng cường của Google Alerts, Trackle, có thể kéo về các thông tin từ web. Songkick có thể kiểm tra các ban nhạc ưa thích của bạn và cảnh báo cho bạn biết thời điểm họ ở trong vùng nào đó. Ping.fm cho phép bạn nâng cấp tất cả các mạng xã hội của mình cùng một lúc. Hãy tham khảo các chi tiết của từng dịch vụ trong bài.

Trackle: Thu nhận thông tin một cách tự động

Cũng giống như Google Alerts, Trackle là một dịch vụ miễn phí cung cấp các thông tin và tin tức. Nó chọn lọc trên web bất cứ chủ đề nào bạn có thể hình dung, từ các báo cáo tội phạm trong vùng lân cận, giá vé máy bay ưu đãi đối với một số đường bay cụ thể, đến các bài blog của riêng bạn lẫn các kết quả thảo luận.

Chỉ cần đăng ký một tài khoản và chọn những thứ bạn muốn kiểm tra. Trackle sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều các hạng mục, bắt đầu với with About Me: web, blog, tin tức nội bộ,…hay các lĩnh vực khác như tài chính, sức khỏe, công việc và thể thao.

Với mỗi một "Tracklet" mà bạn thiết lập, bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin mở rộng để yêu cầu các kết quả: tên, từ khóa, vị trí, … Những thông tin này sẽ không cần nhập lại mà bạn vẫn có thể kiểm tra các kết quả trong tab inbox của mình.

Trackle cũng có thể gửi cho bạn một email hoặc một tin nhắn văn bản khi có một thông báo mới, bên cạnh đó cũng có tùy chọn giữ tạm thời để ngưng cấp các thông báo khi bạn đang đi trên đường.

Nếu dùng thử dịch vụ này hẳn các bạn sẽ thấy rất nhiều thú vị. Nó tỏ ra linh hoạt hơn nhiều so với Google Alerts và Tracklets mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu dụng, đáng để xem nó.

Songkick: Tìm kiếm các buổi biểu diễn của các ban nhạc mà bạn ưa thích

Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội để tham dự một buổi biểu diễn của một ban nhạc mà bạn ưa thích vì một lý do đơn giản “không biết rằng họ đang biểu diễn trong thành phố của mình” thì đó quả là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên giờ đây với Songkick, bạn sẽ không bao giờ rơi phải lặp lại hoàn cảnh đó.

Songkick là một dịch vụ miễn phí có khả năng dõi theo các ban nhạc cũng như các ca sĩ ưa thích của bạn, cho bạn biết được khi nào họ biểu diễn ở gần địa điểm bạn đang ở, thậm chí còn gửi cả email giới thiệu cho các buổi biểu diễn khác có thể bạn cũng thích.

Nó cũng có thể tìm cách để bạn có thể mua được vé (từ nhiều nguồn khác nhau), hiển thị cho bạn các blog post có liên quan đến buổi biểu diễn và bổ sung thêm các comment cá nhân của bạn vào trang profile của ca sĩ.

Sau khi đăng ký một tài khoản, bạn chỉ cần nhập vào tên của ca sĩ. Songkick sẽ bổ sung tên ca sĩ đó vào danh sách những người mà bạn muốn kiểm tra.

Bạn có thể download Songkicker plug-in, plug-in này có thể quét thư viện nhạc của bạn (iTunes, Winamp, hay Windows Media Player) và tự động bổ sung thêm các ca sĩ của bạn vào Tour Tracker. Nó cũng sẽ nâng cấp Tracker khi bạn bổ sung thêm một bản nhạc mới vào thư viện của mình.

Ping.fm: Nâng cấp tất cả các mạng xã hội của bạn một cách đồng thời

Nếu đăng ký tham gia trong nhiều mạng xã hội, chắc hẳn bạn sẽ rất tốn thời gian để post tất cả các nâng cấp trên các trang mạng xã hội đó. Tuy nhiên sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết sử dụng Ping.fm, Ping.fm là một dịch vụ tạo cho các nâng cấp một sự vụ hợp nhất: Chỉ cần gửi công văn của bạn đến dịch vụ, dịch vụ sẽ post nó đến tất cả các mạng xã hội mà bạn tham gia.

Ping.fm hiện hỗ trợ trên 40 trong số các mạng trực tuyến trên toàn thế giới, từ các mạng chủ đạo như Facebook, Twitter và LinkedIn đến các mạng ít được biết đến hơn như Bebo, Brightkite và Rejaw.

Sau khi đăng ký một tài khoản (Ping.fm hiện đang được phát triển trong bản beta), bạn sẽ có thể post các nâng cấp của mình qua email, SMS, IM, trình duyệt điện thoại, Skype, thay thậm chí cả một iGoogle gadget.

Ping.fm cũng có thể tự động chăm sóc những thứ như URL thu ngắn và nó cho phép bạn thiết lập để chỉ post lên một nhóm các mạng xã hội nào đó chứ không phải tất cả.

Thứ Hai, 08/06/2009 10:49
51 👨 666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản