Đối thủ nào có thể dồn iPad 3 vào “đường cùng”?

Máy tính bảng từ các hãng đối thủ của Apple được trang bị phần cứng, phần mềm và tính năng tốt hơn. Chúng có thể vượt qua iPad thế hệ mới của Apple?

Những tin đồn mới nhất cho thấy iPad thế hệ mới của Apple sẽ trang bị màn hình Retina Display như iPhone, hệ điều hành iOS được nâng cấp và có thể là vài cải tiến khác. Chừng ấy đủ chắc chắn để vẽ nên sự trung thành cho Apple và bán được cả tấn iPad. Tuy nhiên, với những tiến bộ nhanh chóng mà các đối thủ đang đạt được, liệu có đủ để đảm bảo vị trí thống trị của công ty trong thị trường máy tính bảng?

iPad chính là sản phẩm “bom tấn” của Apple. Chỉ riêng quý 4/2011, Apple đã bán được 15,4 triệu máy, vượt xa doanh số của các đối thủ cạnh tranh trong cả năm. Dù vậy, iPad 3 không đại diện cho toàn bộ đỉnh cao công nghệ. Thực tế, cấu hình của iPad 2 còn thiếu sót nhiều so với nhiều thiết bị khác trên thị trường. Ngoài cấu hình, các công ty cũng nỗ lực làm việc để đảm bảo cung cấp tính năng, phần cứng và dịch vụ khác biệt máy tính bảng “quái vật” của Apple.

Dưới đây là những điểm thiếu sót ở iPad mà các đối thủ của “quả táo” đang cung cấp:

Amazon Kindle Fire

Amazon Kindle Fire

Lợi thế lớn nhất của Fire là giá bán. Rất khó để iPad có thể cạnh tranh với mức giá 200 USD. Cấu hình của Fire không hẳn tuyệt vời, và thậm chí nhiều khi còn chậm chạp, nhưng về tổng thể không quá tồi với tầm giá này. Một yếu tố quan trọng khác là khả năng tiếp cận Amazon Prime và dịch vụ phát video của Amazon. Apple có iTunes, song không có dịch vụ phát video của riêng mình. Kindle Fire còn có trình duyệt Silk Browser riêng, hỗ trợ lướt web nhanh hơn nhờ kiến trúc bộ nhớ đệm.

Asus Transformer Prime

Asus Transformer Prime

Prime dùng chip lõi tứ của Nvidia, trên giấy tờ hơn hai nhân so với lõi kép của iPad. Tuy nhiên, tính năng quan trọng nhất của Prime chính là bàn phím rời, có thể biến máy tính bảng thành chiếc laptop thực thụ. Một trong những điểm mạnh nhất là bàn phím có thể cấp nguồn cho máy tính bảng, giúp thiết bị sống sót thêm vài ngày nếu không có ổ cắm.

Asus Padfone

Asus Padfone

Asus tiếp tục tỏa sáng với mẫu máy tính bảng 3-trong-1 Padfone. Phần điện thoại của Padfone lắp vào phần máy tính bảng, cho màn hình lớn hơn. Bản thân máy tính bảng, cũng như Transformer Prime có thể nối với bàn phím, biến thành laptop. Ngoài ra, Asus cũng cung cấp bút cảm ứng tích hợp micro và loa, kết nối với máy tính bảng/điện thoại qua Bluetooth và có thể được dùng để trả lời điện thoại khi điện thoại đang lắp trong máy tính bảng.

Samsung Galaxy Note 10.1

Samsung Galaxy Note 10.1

Lợi thế chính của Note 10.1 là bút cảm ứng S-Pen, hoạt động xuất sắc trên bề mặt lớn. Cũng như Transformer Prime, Note 10.1 chạy hệ điều hành Android 4.0 “Ice Cream Sandwich”. Thiết bị còn có máy ảnh trước 2MP, thứ mà iPad 2 còn thiếu.

RIM PlayBook 2.0

RIM PlayBook 2.0

Hệ điều hành PlayBook 2.0 được tích hợp sâu với sổ địa chỉ và lịch cùng mạng xã hội, cho thấy RIM đang dành sự quan tâm tới từng chi tiết nhỏ nhất. RIM cũng vừa ra mắt dịch vụ Mobile Fusion, mang lại email bảo mật cho PlayBook – tính năng có thể khiến nhiều lãnh đạo CNTT thay đổi quyết định. Các tính năng như gửi lệnh khai tử, xóa sạch dữ liệu công việc mà không phải thông tin cá nhân là hướng đi đúng đắn cho RIM.

Cũng có giá từ 200 USD như Kindle Fire, nhưng PlayBook 2.0 được tạo ra để đáp ứng nhiều nhu cầu của thị trường hơn là sản phẩm có giá cạnh tranh.

Tất nhiên, những máy tính bảng kể trên đều có điểm yếu, nhưng không thể phủ nhận thực tế các tính năng này đều là thứ người dùng iPad chắc chắn đánh giá cao, và chỉ ra khoảng cách giữa Apple và đối thủ không rộng như hầu hết mọi người thường nghĩ.

Thứ Tư, 07/03/2012 15:57
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp