Doanh thu Microsoft vượt kỳ vọng nhờ dịch vụ đám mây

Mặc dù đã chi tiền mua về chi nhánh thiết bị và dịch vụ của Nokia cùng với cả khoản lỗ của chi nhánh này, Microsoft vẫn có được kết quả kinh doanh rất khả quan trong quý tài chính IV vừa qua.

Theo công bố của Microsoft, hãng đã thu về 23,38 tỉ USD doanh thu trong quý vừa rồi, đạt mức 86,8 tỉ USD trong cả năm. Hoạt động kinh doanh của Microsoft đem về mức thu nhập là 6,5 tỉ USD và trong cả năm là 27,8 tỉ USD.

Đối với Nokia và tính cả trong khoảng thời gian nằm dưới tay Microsoft, chi nhánh thiết bị và dịch vụ đã đạt doanh thu trị giá 2 tỉ USD và lỗ 690 triệu USD. Tuy nhiên, con số âm này không ảnh hưởng quá tiêu cực tới đà kinh doanh của Microsoft, phần lớn đều đến từ các dịch vụ đám mây.

Doanh thu Microsoft vượt kỳ vọng nhờ dịch vụ đám mây

Microsoft thu hút thêm 1 triệu người dùng Office 365 trong quý trước, nâng tổng số người dùng lên hơn 5,6 triệu người. Tốc độ tăng trưởng của dịch vụ này là hơn 100%. Doanh thu đến từ Bing cũng tăng 40%, nâng thị phần của công cụ tìm kiếm này tại Mỹ lên tới 19,2%. Chiến lược tập trung vào điện toán đám mây của Microsoft đang đem lại kết quả rất tốt ở lĩnh vực thương mại.

Chiếc máy tính bảng Surface Pro 3 dù mới chỉ có mặt trên thị trường trong một thời gian ngắn song đã mang về 409 triệu USD doanh thu. Cùng với quyết định "trảm" Surface Mini, gã khổng lồ phần mềm đã phục hồi được khoản lỗ 900 triệu USD vì tồn kho Surface vào năm ngoái. Trong khi đó, có khoảng 1,1 triệu máy Xbox được bán ra. Thậm chí, mảng kinh doanh PC cũng đã khá khẩm hơn nhờ doanh thu tăng 11% từ lĩnh vực doanh nghiệp, bù cho mức giảm 9% của lĩnh vực khách hàng cá nhân.

Đối với hệ điều hành di động Windows Phone, doanh thu đã tăng tới 95% một phần nhờ vào thương vụ mua lại Nokia. Có 5,8 triệu smartphone Lumia và 30,8 triệu thiết bị khác được bán ra.

Nhìn chung, lợi nhuận của Microsoft vẫn thấp hơn một chút so với mong đợi của phố Wall. Mức doanh thu vượt qua dự đoán nhưng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đã hụt 0,01 USD. Hiện tại, giá cổ phiếu của hãng vẫn không có biến động gì lớn sau khi công bố kết quả kinh doanh. Điều này có được cũng một phần nhờ vào những tuyên bố mạnh mẽ gần đây của CEO Satya Nadella.

Thứ Tư, 23/07/2014 13:50
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp