Doanh số của iPhone 6/6 Plus vượt mặt Galaxy S6/S6 Edge

Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus tiếp tục là hai thiết bị di động bán chạy nhất trong tháng 4. Trong khi đó, hai model "đình đàm" thuộc dòng Galaxy là S6 và S6 Edge vẫn đứng ở vị trí thứ hai, ngay sau hai chiếc smartphone của Apple.

Samsung Galaxy S6/S6 Edge có doanh số tốt

Màn đối đầu giữa Samsung và Apple

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge là rất đáng khen ngợi, khi hai model của Samsung chỉ mất khoảng 20 ngày sau khi ra mắt để vươn lên vị trí thứ 3 và thứ 4. So với cùng thời điểm này năm ngoái, doanh số của chiếc Galaxy S6/S6 Edge đã đạt mục tiêu nội bộ mà Samsung đề ra, đồng thời vượt xa doanh thu của chiếc Galaxy S5. Mặc dù, bộ đôi smartphone mới của hãng chỉ "lên kệ" tại 20 thị trường trong ngày bán ra đầu tiên, ít hơn hẳn so với con số 125 quốc gia bày bán sản phẩm này của chiếc Galaxy S5.

Bảng xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất trong tháng tư, theo số liệu của Counterpoint.​
Bảng xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất trong tháng tư, theo số liệu của Counterpoint.​

Đến cuối tháng 4 vừa qua, nhiều chuyên gia cho rằng Samsung đã phân phối được khoảng 6 triệu đơn vị sản phẩm. Tuy nhiên, theo Counterpoint, "con số này chiếm khoảng 60% các đơn hàng mà Samsung đã vận chuyển đi từ nhà máy của mình. Vì vậy, 40% còn lại nhiều khả năng là số đơn hàng còn lại đang thuộc quyền sỡ hữu của các nhà phân phối, điều không hề lạ đối với một chiếc flagship vừa mới xuất hiện trên thị trường".

Counterpoint cũng tin rằng nếu Samsung tiếp tục thực hiện được những kế hoạch truyền bá tốt như trong thời gian vừa qua, "Dòng sản phẩm Galaxy S6 Serie sẽ có cơ hội vượt mặt bộ đôi smartphone của Apple để vươn lên vị trí dẫn đầu top những thiết bị bán chạy nhất,".

Samsung "đập tan" những nghi ngờ về doanh số của bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge.​
Samsung "đập tan" những nghi ngờ về doanh số của bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge.​

Hai chiếc smartphone màn hình lớn của Apple tiếp tục duy trì được doanh số tốt và khẳng định vị thế của mình. Trong khi một báo gần đây tiết lộ "Sự xuất hiện của chiếc Galaxy S6 và S6 Edge đang khiến doanh số của những thiết bị Android cao cấp khác gặp khó khăn,". Cũng trong bảng xếp hạng trên, hai model ở vị trí thứ 5 và thứ 6 lần lượt là chiếc Xiaomi Redmi 2 và chiếc phablet của Samsung, Galaxy Note 4. Trong khi chiếc smartphone giá rẻ của Microsoft là Lumia 435 đứng ở vị trí thứ 10.

Theo RedmondPie, Apple đã bán được 74,5 triệu chiếc iPhone trong Quý cuối cùng của năm 2014 và đạt con số 61,2 triệu đơn vị trong Quý 2 năm 2015. Thậm chí, trong tháng 2 vừa qua, bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đánh bại doanh thu của tất cả các thiết bị Android tại thị trường Mỹ.

Thứ Tư, 03/06/2015 14:30
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp