Doanh số bán PlayBook tăng vọt nhờ… siêu hạ giá

Theo thông báo kết quả kinh doanh trong quý tài chính thứ III của Research In Motion (RIM) công bố tuần trước, mức xuất xưởng PlayBook vô cùng nghèo nàn, chỉ đạt 150.000 đơn vị sản phẩm, kém hơn so với 500.000 của quý đầu tiên, và 200.000 của quý thứ II.

Chính vì sự yếu kém đó, RIM đã rất nỗ lực hạ giá sản phẩm tới mức bất ngờ, nhằm mục tiêu “hấp dẫn hóa” PlayBook trên thị trường, như đợt giảm 300 USD cho mọi phiên bản PlayBook, nhằm tạo thế cân bằng với đối thủ Kindle Fire; hay chương trình tặng miễn phí PlayBook cho khách hàng doanh nghiệp, và bán giá siêu rẻ cho nhân viên của hãng.

Những nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng, đặc biệt là vào dịp mua sắm khuyến mãi lớn từ hôm “thứ Sáu đen” cho tới “thứ Hai Cyber” vừa qua.

Hãng nghiên cứu Chitika vừa chỉ ra rằng lượng tiêu thụ PlayBook của RIM đã nhảy vọt lên tới gần 50% trong giai đoạn nói trên, đặc biệt là vào ngày "thứ Hai Cyber."

Kể cả sau khi đi qua giai đoạn trên, PlayBook vẫn có sức bán cao hơn 46% so với trước dịp mua sắm cuối tuần.

Với thực tế này, dư luận hy vọng RIM đã nhận thấy sức mạnh của "giá hấp dẫn," để từ đó tính toán chiến lược cho những sản phẩm máy tính bảng tương lai của họ.

Dưới đây là đồ thị “thăng hoa” của PlayBook, do Chitika cung cấp:

Doanh số bán PlayBook tăng vọt nhờ… siêu hạ giá

Thứ Năm, 08/12/2011 08:04
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp