Dlvr.it và RSS feed

Quản trị mạng – Trước đây, bạn chỉ cần publish nội dung blog của mình và mọi người sẽ truy cập vào đó. Còn ngày nay, để bảo đảm rằng các độc giả có thể nhận được bản cập nhật mới nhất, bạn không chỉ cần có một RSS feed cho trang của mình mà còn cần phải thu thập nó từ các mạng xã hội khác.

Dlvr.it là một dịch vụ chạy trên trình duyệt có thể thu thập RSS feed từ các mạng xã hội khác nhau. Thay vì sử dụng các dịch vụ khác để nâng cấp các site xã hội, giờ đây bạn có thể kết hợp tất cả chúng vào một địa điểm chung.

Sử dụng

Để bắt đầu, hãy vào trang chủ của Dlvr.it, nhập RSS feed của bạn vào trường input và kích “Get Started”.

dlvr-main-page

Thứ đầu tiên mà dịch vụ sẽ thực hiện là nhắc nhở bạn tạo một tài khoản dlvr.it. Khi đã hoàn thành xong bước này, bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện là chọn mạng xã hội mà bạn muốn publish các feed của mình lên. Cài đặt ban đầu chỉ hiển thị ba mạng phổ biến nhất, đó là Facebook, Twitter và LinkedIn. Tuy nhiên bạn có thể add thêm nhiều mạng khi đã vào được bảng điều khiển.

dlvr-add-social-networks

Khi thực hiện xong bước thiết lập cho các mạng xã hội, bạn hãy kích “Finish”.

Lúc đó Dlvr.it sẽ hỏi bạn có muốn post mục gần đây nhất hay bắt đầu việc post từ nâng cấp sau.

dlvr-feed-post-option

Hãy đưa ra lựa chọn của bạn. Và nhiệm vụ chỉ có vậy.

Tuy nhiên ngoài khả năng trên, tiện ích này còn có nhiều tính năng khác mà có lẽ bạn chưa biết.

Khi vào được bảng điều khiển, đây sẽ là nơi dlvr.it thực sự tỏa sáng.

Có rất nhiều thứ bạn có thể tùy chỉnh trong bảng điều khiển. Ở bảng điều khiển này, bạn có bốn tùy chọn chính - Deliveries, Stats, PostSettings

dlvr-dashboard


Deliveries

Mỗi lần thiết lập một RSS feed và các địa điểm cần publish, bạn đã tạo được một tuyến. Mỗi tuyến được tạo thành từ một nguồn (RSS feed của bạn) và một đích (nơi feed của bạn được publish). Bạn có thể add nhiều feed vào các nguồn, nhiều mạng vào một đích hoặc thậm chí nhiều tuyến, mỗi một tuyến có các nguồn và đích khách nhau.

Sources

Trong panel Sources, bạn có thể thực hiện nâng cấp cho các feed của mình, chỉnh sửa các tùy chọn của feed hoặc xóa feed. Khi chỉnh sửa feed, bạn có thể thay đổi các chi tiết của feed, khoảng nâng cấp feed, add một thông báo vào mỗi một mục, thiết lập bộ lọc, lập lịch biểu,…

dlvr-edit-sources-feed

Destination

Với panel destination, ban có thể add thêm các mạng xã hội khác. Các mạng được hỗ trợ bởi Dlvr gồm có Twitter, Facebook, LInkedIn, Tumblr, Statusnet, Ping, Google Buzz, MySpace và FourSquare.

dlvr-social-networks-list

Route

Bên dưới thiết lập Route, bạn cũng có thể thiết lập các bộ lọc, cài đặt mã google analytics và thậm chí còn có thể định nghĩa dịch vụ url rút gọn cho riêng bạn.

dlvr-routes-settings

Stats

Bạn có muốn biết feed của mình đang thực hiện trên các mạng khác nhau không? Dlvr.it cũng có thể cho phép bạn biết được điều đó. Trong tùy chọn Stats, bạn có thể kiểm tra hiệu suất (số click) đối với feed trên các mạng khác nhau, từ thống kê tổng quan đến thống kê cho từng mạng xã hội cụ thể.

dlvr-stats

Post

Post là nơi bạn có thể nhập vào các đoạn văn bản của mình và post nó lên các mạng xã hội. Đây là một tùy chọn khá hữu dụng nếu bạn đang muốn thông báo về sản phẩm của mình. Bạn có thể post một thông báo lên bất kỳ tuyến nào hoặc bất kỳ tài khoản cá nhân nào mà bạn đã thiết lập. Thậm chí bạn còn có thể lập lịch biểu để post tại một thời điểm cụ thể nào đó. Thậm chí còn hơn thế nữa nếu nó có một tùy chọn lặp lại để post cùng một thông báo ở một khoảng nào đó.

dlvr-post-custom-message

Settings

Settings là nơi bạn có thể thay đổi mật khẩu, email cho tài khoản của mình và add thêm dịch vụ url rút gọn.

Kết luận

Có thể nói dlvr.It là một dịch vụ khá hữu dụng trong việc giúp người dùng thực hiện việc kiểm tra để các feed của mình trên các trang mạng xã hội như thế nào. Nếu chưa từng sử dụng nó thì các bạn hãy thử ngay lập tức và chúng tôi chắc chắn một điều rằng là bạn sẽ không muốn quên nó.

Thứ Tư, 15/09/2010 09:48
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp