Điều chỉnh, thiết lập, thay đổi hoặc loại bỏ các tab mới trong IE 9

QuanTriMang.com - Trong phần tiếp theo trong loạt bài về IE9, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách tùy chỉnh hoặc xóa bỏ các trang Popular Site trong IE9.

[#RelatedNews(3)#]

Ở chế độ mặc định, bạn sẽ thấy danh sách các site thường xuyên truy cập khi mở 1 tab mới, và list này được sắp xếp theo số lần bạn truy cập vào các website tương ứng:

Nếu muốn truy cập vào site này, bạn chỉ cần click chuột vào tab đó, rất nhanh chóng và tiện dụng. Hoặc nếu muốn gán các link này vào taskbar, chỉ cần kéo và thả link từ các tab:

Nhưng nếu muốn xóa bỏ 1 thành phần nào đó trong danh sách, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng x đỏ phía trên bên phải khi di chuyển chuột qua đó. Và site tiếp theo sẽ thế chỗ vào vị trí của site vừa xóa bỏ:

Hoặc nếu không muốn hiển thị danh sách này, các bạn chọn chức năng Hide sites trên cùng bên phải của trang New Tab – khi người sử dụng mở New Tab hoặc bấm Ctrl + Tab:

Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách đã được ẩn, thay vào đó là các tab trống như lúc đầu. Nếu muốn hiển thị lại những site cũ, chỉ cần nhấn vào đường dẫn Show sites trên cùng bên phải:

Thay đổi các thiết lập của New Tab

Nếu bạn muốn thay đổi lại toàn bộ thiết lập khi mở New Tab, nhấn nút có biểu tượng Gear trên thanh công cụ và chọn Internet Options:

Sau đó chọn Settings trong mục Tabs:

Tại mục When a new tab is opened các bạn chọn chế độ hiển thị mong muốn, bao gồm: blank page, new tab page hoặc first home page. Nhấn OK để lưu lại các thay đổi:

Hoặc nếu bạn muốn nhanh chóng truy cập vào các website quen thuộc, hãy gõ about:tabs vào thanh địa chỉ:

Trên đây là 1 số mẹo nhỏ để thiết lập và tùy chỉnh các lựa chọn khi bạn mở New Tab trong IE9. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 28/09/2010 10:28
31 👨 5.598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp