Điện thoại Window Phone 7 giảm giá mạnh

Sau hơn một tháng xuất hiện tại thị trường Việt Nam, những chiếc siêu di động dùng Window Phone 7 đã nhanh chóng giảm xuống từ 2 - 4 triệu đồng mỗi chiếc.

>>> 9 smartphone cao cấp nhất đọ màn hình

Thời gian qua, những chú dế dùng hệ điều hành Window Phone 7 của HTC, Samsung, LG… liên tiếp xuất hiện tại Việt Nam với giá cao ngất ngưởng, thậm chí còn qua mặt cả iPhone 4. Tuy nhiên, gần đây giá dòng điện thoại này đã giảm mạnh khiến những người ủng hộ hệ điều hành này mừng thầm.

Đây cũng là thời điểm thuận lợi để sở hữu một trong 9 chiếc smartphone đình đám như HTC HD7, LG E900 Optimus 7 , Samsung Omnia 7, HTC 7 Surround, HTC Mozart, HTC 7 Trophy, HTC 7 Pro, Samsung Focus, LG Quantum Dell Venue Pro.

Theo biểu đồ theo dõi lịch sử giá bán trên Vatgia.com, HTC HD7 có mức giảm giá nhiều nhất là 4 triệu đồng/chiếc, hiện đang ở mức giá 13,8 triệu đồng. Một số sản phẩm khác của HTC là HTC Mozart cũng giảm 2,3 triệu đồng/chiếc, xuống còn 13,2 triệu đồng. HTC 7 Trophy giảm 2,5 triệu đồng/chiếc, xuống còn 11,75 triệu đồng.


HTC HD7 - một trong những dòng điện thoại chạy Window Phone 7 liên tục điều chỉnh giá xuống.

Chiếc điện thoại chạy Window Phone 7 đầu tiên của Samsung là Samsung Omnia 7 đang được bán với giá 15,3 triệu đồng, tương đương giảm 1,9 triệu đồng/chiếc. Chỉ duy có dòng E900 Optimus 7 của LG là tăng giá nhẹ khoảng 300 ngàn đồng/chiếc, đang có giá bán là 13,2 triệu đồng.

Các cửa hàng chuyên bán điện thoại tại Hà Nội và Tp.HCM cũng đang hạ giá những chiếc smartphone này. Tại Nhật Cường, giá bán của HTC HD7 là 14,9 triệu đồng/chiếc, giảm 3 triệu đồng so với cách đây một tháng. Bên cạnh đó, chiếc HTC7 Mozart cũng được hạ giá xuống còn 12,7 triệu đồng/chiếc. Một số cửa hàng khác như Gia Vũ, Phú Quý Mobile, HoangluanMobile… cũng giảm giá từ 1- 3 triệu/chiếc tùy từng sản phẩm.

Ngay từ khi smartphone chạy Window Phone 7 được tung ra thị trường, giới yêu công nghệ đã đặt câu hỏi liệu những thiết bị mới này có đủ sức đương đầu với đối thủ nặng ký như iPhone 4? Cần phải hết quý 1/2011 mới có câu trả lời thích đáng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng với mức giá giảm thấp hơn so với iPhone 4 như trên, điện thoại Window Phone 7 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với iPhone 4 để nắm giữ một thị phần riêng.

Điều này hoàn toàn có lý, bởi điện thoại Window Phone 7 là lựa chọn hợp lý cho những người cần tìm kiếm một chiếc điện thoại với màn hình rộng. Hơn nữa, Window Phone 7 cũng thỏa mãn cả những người thích dùng điện thoại với bàn phím thực hoặc bàn phím ảo. Một số lại dùng bàn phím thực như Samsung Focus và HTC 7 Pro với bàn phím trượt bên cạnh, Dell Venue Pro với bàn phím QWERTY trượt dọc, các mẫu còn lại dùng bàn phím ảo.

Trong khi đó, iPhone 4 chỉ có màn hình 3.5 inch nhưng được đánh giá vượt trội dựa vào độ phân giải và mật độ điểm ảnh tập trung lớn nhất.

Thứ Năm, 09/12/2010 10:59
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp