Điện thoại Android sẽ truyền dữ liệu bằng cách chạm vào nhau

Hệ điều hành di động Android mới nhất của Google sẽ tích hợp công nghệ không dây phạm vi hẹp (Near Field Communications - NFC) của NPX, giúp điện thoại có thể trao đổi thông tin với nhau khi chạm hoặc đặt cạnh nhau.

Theo thỏa thuận giữa hãng sản xuất chất bán dẫn NXP và Google, công nghệ NFC sẽ được tích hợp vào phiên bản mới nhất của nền tảng Android có tên là Gingerbread.

Chip NXP PN544 dựa trên thông số kỹ thuật mới nhất của công nghệ NFC đã được tích hợp vào điện thoại vừa ra mắt gần đây của Google, đó là Nexus S. Nexus S là chiếc điện thoại mang dấu ấn của hai nhà đồng phát triển là Google và Samsung, người dùng có thể truy cập các dịch vụ và ứng dụng dựa trên công nghệ NFC được trang bị trên điện thoại này.

NFC giúp trao đổi thông tin giữa các thiết bị khi chúng chạm vào nhau hoặc ở sát nhau. Người dùng có thể truyền tin nhắn dạng chữ (text), hình ảnh và những dữ liệu khác trong khoảng cách gần (4-10 cm).

Hệ điều hành Android đang phổ biến nhanh và xuất hiện ngày càng nhiều trên điện thoại thông minh (smartphone) và thiết bị di động. Hiện tại, Android có hơn 100.000 ứng dụng và có thể mở rộng ứng dụng hơn nữa nhờ vào sự đóng góp của cộng đồng các nhà phát triển. Theo NXP, các nhà phát triển hiện có thể truy cập vào mã nguồn mở của NFC và công ty NXP cũng hy vọng sự hỗ trợ của các nhà phát triển sẽ tạo ra thêm nhiều ứng dụng mới. Bên cạnh đó, NXP cũng tiếp tục hỗ trợ các nhà sản xuất để phát triển công nghệ NFC trên các thiết bị di động nhằm rút ngắn thời gian ra mắt các dòng smartphone mới trên thị trường cũng như giảm chi phí sản xuất.

Eric Chu, Giám đốc chương trình về nền tảng di động của Google, cho biết sự xuất hiện của NFC trong các smartphone dùng Android sẽ cung cấp đến các nhà phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ và các nhà sản xuất thiết bị một cơ hội mới để giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị hơn khi tương tác với các ứng dụng mà có thể trước đây họ chưa từng trải qua.

Ruediger Stroh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của NXP, chia sẻ NFC được xem là chất xúc tác để tạo làn gió mới cho các ứng dụng trên thiết bị di động, đồng thời môi trường phát triển mã nguồn mở sẽ tạo ra một cuộc cách mạng cho các dịch vụ và ứng dụng mới trên các thiết bị di động.

Thứ Ba, 14/12/2010 11:47
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp