Powerful là gì? Tại sao không nên ‘lạm dụng’ chế độ này trên điều hòa

Chế độ Powerful trên điều hoà là chế độ Cool nâng cấp, giúp nhiệt độ phòng được kéo giảm nhanh hơn nhờ tăng công suất làm mát của điều hoà thêm 10%. Đây cũng là chế độ mạnh nhất của điều hoà.

Khi kích hoạt chế độ Powerful, cả máy nén và quạt gió đều được đẩy lên mức công suất cao nhất.

Chế độ này sẽ được duy trì trong tối đa 20 phút, sau đó điều hoà tự động chuyển về chế độ làm mát thông thường (Cool).

Chế độ Powerful

Cách kích hoạt chế độ Powerful

Để kích hoạt chế độ Powerful, bạn chỉ cần nhấn nút Powerful trên điều khiển điều hòa. Khi điều hoà phát ra tiếng “tít” và xuất hiện biểu tượng “lực sĩ” trên màn hình điều khiển thì chế độ Powerful đã được kích hoạt thành công.

Vì sao không nên sử dụng chế độ Powerful

Chế độ Powerful sẽ đặt điều hoà vào trạng thái “hết công suất” liên tục trong tối đa 20 phút để đạt được hoạt động mạnh hơn 10% so với chế độ làm mát thông thường. Nếu sử dụng chế độ Powerful trong thời gian dài và tần suất cao, bạn cần phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hoà thường xuyên hơn bình thường.

Ở chế độ Powerful, điều hòa sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn vì hoạt động ở công suất lớn liên tục. Do đó, người dùng cần hết sức hạn chế sử dụng chế độ Powerful nếu không thực sự cần làm mát phòng “gần như ngay lập tức” để tránh phát sinh thêm các chi phí không cần thiết.

Nếu muốn mát nhanh khi vừa về nhà, người dùng có thể thực hiện một vài mẹo nhỏ để điều hoà làm mát nhanh hơn như bật chế độ đảo gió để phòng được làm mát đều hơn, mở cửa phòng cho khí nóng bay ra ngoài, sử dụng thêm quạt cây để tối ưu điện năng và giúp việc sử dụng điều hoà được bền bỉ hơn.

Thứ Bảy, 20/04/2024 10:26
51 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa