Dịch vụ thanh toán di động của Samsung có thể lớn hơn Apple Pay

Bản báo cáo mới bị rò rỉ cho thấy Samsung đang lên kế hoạch cung cấp hệ thống thanh toán di động trong năm 2015. Đây được xem như là hành động đáp trả việc Apple tung ra Apple Pay trong thời gian qua.

Dịch vụ thanh toán di động của Samsung có thể lớn hơn Apple Pay

Samsung được cho là đang tiến hành đàm phán với đối tác LoopPay, một công ty chuyên về thanh toán di động có trụ sở tại Burlington, Mỹ. Giới thạo tin cho biết một nguyên mẫu của hệ thống thanh toán này đã được các bên xây dựng xong và chạy thành công trên "một sản phẩm giấu tên" của Samsung.

Hệ thống thanh toán di động

Trong khi đó, CEO Will Graylin của LoopPay tiết lộ rằng hệ thống thanh toán của họ sẽ xuất hiện trên smartphone của một nhà sản xuất lớn trong năm tới, tuy nhiên ông từ chối xác nhận đối tác này là Samsung.

Samsung đang gấp rút ra mắt hệ thống thanh toán di động để đối chọi lại Apple Pay, dịch vụ vừa được Apple triển khai trên các thiết bị iPhone 6, iPhone 6 Plus và sắp tới là Apple Watch. Với hệ thống này, người dùng chỉ cần chọn loại thẻ tín dụng mà mình muốn sử dụng cho giao dịch, bật NFC và kết nối các thiết bị của Apple với thiết bị thanh toán đầu cuối để xác minh thông tin giao dịch.

Hệ thống thanh toán di động

Thay vì sử dụng NFC như Apple Pay thì LoopPay sử dụng công nghệ "đường truyền từ". Với công nghệ này, người sử dụng chỉ cần quẹt thiết bị của mình với thiết bị thanh toán để xác thực giao dịch. Công nghệ của LoopPay cho phép người sử dụng có thể khai thác thiết bị của mình gần như một thẻ tín dụng, vì vậy bạn chỉ cần giơ chiếc điện thoại Samsung lên thay vì phải sử dụng thẻ tự động hay thanh toán bằng tiền mặt.

Trong khi Apple phải trả tiền để 220.000 nhà bán lẻ ở Mỹ chấp nhận Apple Pay thì đã có hơn 10 triệu nhà bán lẻ là đối tác của LoopPay. CEO Graylin cũng cho biết công ty có thể tích hợp cả kết nối NFC vào hệ thống thanh toán di động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng không phải mở phần mềm thanh toán trên thiết bị di động khi thực hiện giao dịch.

Thứ Bảy, 27/12/2014 11:11
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo