Di chuyển tài khoản Facebook tới Google+

Quản Trị Mạng - Có thể bạn chưa sẵn sàng để từ bỏ “ngôi nhà” Facebook quen thuộc, nhưng với những gì mà Google Plus đạt được chỉ sau một thời điểm ngắn ra mắt, cộng đồng người sử dụng khó có thể cưỡng lại sự thu hút cũng như hấp dẫn từ mô hình mạng xã hội mới mẻ này. Nhưng vấn đề ở đây là người sử dụng đã có khá nhiều bạn bè, đối tác, ảnh, video và những dữ liệu cá nhân khác ở đây, nếu rời bỏ Facebook cũng đồng nghĩa với việc họ phải bỏ đi lượng dữ liệu khổng lồ đó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện quá trình này từ Facebook tới Google Plus.

Chuyển danh sách Friend:

Về mặt bản chất, 1 mạng xã hội sẽ không có sức hấp dẫn nếu thiếu đi các Group – nhóm và Friend – bạn bè, do vậy việc đầu tiên của chúng ta chính là di chuyển danh sách Friend này. Tính đến thời điểm này, không phải mọi người đều đã biết cách sử dụng Google+ cũng như các chức năng đi kèm.

Một cách khá đơn giản để thực hiện việc này là nhập toàn bộ danh sách Friend đó qua 1 địa chỉ email của Yahoo. Điều này nghe có vẻ mơ hồ, nhưng trên thực tế khi một phần người sử dụng áp dụng cách di chuyển thông tin này qua tiện ích mở rộng của trình duyệt hoặc công cụ hỗ trợ thì Facebook lại ngắt bỏ quá trình này khá nhanh chóng, vì họ không muốn bất cứ ai “can thiệp” vào cộng đồng người sử dụng. Bên cạnh đó, cách thức xây dựng không dựa trên Yahoo thường dùng để gán tài khoản hoặc bạn bè của Facebook qua Google Contacts thì có lẽ không nhiều người áp dụng. Mặt khác, không phải ai cũng dùng Yahoo, nhưng cách áp dụng này chỉ mất ít thời gian, không cần phải khai báo những thông tin có liên quan đến cá nhân tương tự như Facebook.

Để bắt đầu, các bạn hãy truy cập vào đây, nhấn nút Create New Account (nếu đã có tài khoản Yahoo hoặc Flickr thì có thể bỏ qua bước này). Sau khi tạo tài khoản mới, đăng nhập và mở phần Contacts > Import Contacts và chọn Facebook, tại đây các bạn sẽ nhìn thấy tất cả tài khoản bạn bè Facebook trong phần địa chỉ của Yahoo.

Cuối cùng, đăng nhập vào tài khoản Google+ và sử dụng chức năng Circles, chọn Find and Invite và nhấn nút Yahoo. Hệ thống sẽ tự động gán tất cả các tài khoản trong danh sách Yahoo Contacts (hoặc trong trường hợp này là Facebook Friends) tới trang Find and Invite, và tại đây người dùng chỉ cần chọn và gán những tài khoản thích hợp vào Circle của Google Plus.

Di chuyển Photo:

Thực chất, nếu bạn thực hiện quá trình này trên trình duyệt Chrome thì sẽ rất đơn giản và nhanh chóng với extension Move Your Photos. Tất cả những gì cần làm là cài đặt phần extension trên, nhấn vào biểu tượng chương trình và sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook. Chọn bất cứ bức ảnh nào cần chuyển và nhấn nút Upload ở phía cuối trang, chúng ta sẽ nhìn thấy tiến trình của công việc hiển thị qua thanh Progress ở phía dưới góc phải màn hình, trong thời điểm này thì các bạn không nên đăng xuất khỏi tài khoản.

Sau khi hoàn tất, các bạn sẽ nhìn thấy album ảnh tương ứng hiển thị trong Google+, và ở chế độ mặc định thì chúng chưa được thiết lập ở mức Public, và người sử dụng có thể tùy chỉnh đối với từng album hoặc bức ảnh qua đường dẫn Visible To > Edit.

Còn trong trường hợp bạn không dùng trình duyệt Chrome, thì hãy tham khảo tiện ích Photo Importer dành cho Firefox, nhưng chúng ta phải thực hiện lần lượt. Do vậy, các bạn nên sử dụng Chrome vì tốc độ xử lý cũng như hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều so với Firefox.

Di chuyển Video:

Khi muốn thực hiện quá trình này thì mọi việc lại trở nên vất vả hơn rất nhiều, vì tính tới thời điểm này chúng ta chỉ có 1 cách duy nhất: đó là download toàn bộ video từ tài khoản Facebook rồi sau đó Upload lại. Để thực hiện, các bạn mở đường dẫn Account > Account Settings > Download Your Information, chọn đường dẫn learn more và nhấn nút Download. Quá trình này sẽ diễn ra 1 lúc để hệ thống thu thập toàn bộ thông tin của bạn, và khi kết thúc thì bạn sẽ nhận được email thông báo và download file nén định dạng *.ZIP trong đó có chứa toàn bộ các file ảnh, video, và thông tin cá nhân đi kèm.

Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản Google+, chọn phần Profile > Videos, chọn đường dẫn Upload New Videos, chọn các file video cần đăng tải và chờ quá trình này kết thúc.

Cập nhật trên Facebook và Google+ tại cùng 1 thời điểm:

Sau khi toàn bộ phần dữ liệu đã di chuyển xong, các bạn hãy bắt đầu quá trình tìm hiểu và sử dụng mô hình Google+ mới. Tuy nhiên, chắc chắn vẫn còn một số bạn bè hoặc đối tác còn lại trên Facebook mà chúng ta cần giữ liên lạc. Và cách tốt nhất để thực hiện quá trình này là sử dụng tiện ích Start Google Plus dành cho Chrome Firefox. Sau khi cài đặt, chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng của Facebook và Twitter tại góc trên bên phải, dẽ dàng giúp người sử dụng kết nối tới các tài khoản tương ứng. Sau khi tài khoản Facebook được kết nối, toàn bộ trạng thái – Status được thực hiện trên Google+ cũng sẽ hiển thị bên Facebook, chỉ với thao tác nhấn vào biểu tượng của Facebook. Quá trình này sẽ đi kèm với toàn bộ các đường dẫn, bức ảnh, video hoặc bất kỳ dữ liệu nào có liên quan.

Bên cạnh đó, việc bắt đầu sử dụng Google Plus cũng sẽ kéo toàn bộ phần feed từ Facebook và chuyển về đây, do vậy các bạn không cần phải kiểm tra feed bên Facebook nữa.

Trong trường hợp người dùng không muốn sử dụng các tiện ích hỗ trợ extension, thì có thể thực hiện quá trình trên dựa vào tính năng Upload via Email của Facebook. Chỉ cần truy cập vào trang mobile của Facebook, copy địa chỉ email Upload via Email và gán vào phần circle Facebook trên Google+. Kể từ thời điểm này, mỗi khi bạn cập nhật status trên Google+ thì bên Facebook cũng sẽ hiển thị status đó. Nhưng mặt khác, cách làm này có thể chưa thực sự hoàn hảo, vì chỉ hỗ trợ những thông tin status không vượt quá 50 ký tự, không thể chứa ảnh...

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 27/07/2011 19:32
34 👨 2.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp