Đèn flash LED 300 Lumen cho iPhone

Paparazzo là phụ kiện flash rời cho iPhone sử dụng bóng đèn LED 300 Lumen giúp bạn chụp ảnh tốt hơn.

Đèn Paparazzo iPhone Light do hai nhà thiết kế Craig Monroe và John Aldrich giới thiệu dựa trên ý tưởng chiếc đèn flash cho máy ảnh đầu thế kỷ 20, hỗ trợ các model iPhone 4 và 4S cũng như mẫu iPhone 5 sắp ra mắt.

Đèn flash LED 300 Lumen cho iPhone
Đèn Paparazzo iPhone Light hỗ trợ các model iPhone 4 và 4S cũng như mẫu iPhone 5 sắp ra mắt.

Ngày nay, iPhone ngoài tính năng một điện thoại thông thường còn được nhiều người sử dụng như một chiếc máy ảnh bỏ túi. Tuy nhiên, trong một số tình huống chụp thì đèn flash tích hợp của chiếc smartphone này có vẻ không hiệu quả.

Ý tưởng đèn flash rời Paparazzo dành cho iPhone này xuất hiện dựa trên chiếc đèn flash cho máy ảnh đầu thế kỷ 20. Thời đó, máy ảnh thương mại có giá rất đắt và các nhiếp ảnh gia chỉ dùng cho mục đích chụp ảnh trong studio hay các sự kiện báo chí.

Một người đàn ông tên Arthur Fellig đã mang theo chiếc máy ảnh lang thang khắp đường phố New York (Mỹ) để chụp lại các khoảnh khắc trong cuộc sống thường ngày. Người đàn ông với bí danh Weegee này đã trở thành paparazzi đầu tiên (paparazzi là số nhiều của từ paparazzo, là những nhiếp ảnh gia đường phố chuyên săn chụp những người nổi tiếng tại nơi công cộng). Chiếc đèn flash rời dùng cho máy ảnh đã giúp ông Weegee tác nghiệp mọi nơi mọi lúc và trở thành một biểu tượng lâu dài cho ngành nhiếp ảnh.

Đèn flash LED 300 Lumen cho iPhone

Arthur Fellig với chiếc máy ảnh kèm đèn flash rời thời đầu thế kỷ 20.

Thiết bị Paparazzo iPhone Light giao tiếp với iPhone qua cổng giao tiếp 30 chân đặc trưng của Apple. Tuy được kết nối trực tiếp với iPhone nhưng đèn Paparazzo lại không sử dụng nguồn từ iPhone mà dùng 2 pin riêng CR 123, do đó bạn không lo cạn pin của iPhone khi chụp hình bằng flash rời này.

Đèn Paparazzo có 3 chế độ riêng biệt để chụp ảnh, quay video hay điều chỉnh độ sáng, người dùng có thể dễ dàng tùy chọn chỉ với một nút nhấn. Paparazzo cũng có ứng dụng cho phép giao tiếp với iPhone.

Đèn flash LED 300 Lumen cho iPhone

Ảnh chụp bằng đèn flash tích hợp của iPhone (trái) và chụp bằng đèn Paparazzo.

Paparazzo iPhone Light hiện chỉ là dự án trên trang Kickstarter. Nếu bạn quan tâm đến ý tưởng này thì có thể tham gia để biến dự án này thành hiện thực với giá 60 USD.

Số tiền có được từ dự án này sẽ giúp các nhà thiết kế đầu tư chi phí cho các dụng cụ khuôn ép khung vỏ của Paparazzo, bo mạch chức năng và phát triển các ứng dụng cho phép iPhone giao tiếp với Paparazzo.

Thứ Sáu, 10/08/2012 13:34
31 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp