Dell “dàn quân” chuẩn bị tấn công iPad

Dell sẽ tung ra thị trường chiếc máy tính bảng 7 inch vừa được giới thiệu hồi tuần trước trong vài tuần tới và thêm một mẫu tablet 10 inch trong vòng 6 đến 12 tháng nữa, ông Amit Midha, Chủ tịch Dell Trung Quốc tiết lộ.

CEO Michael Dell trình diễn tablet 7 inch tại hội nghị Oracle OpenWorld.

Cùng với hàng loạt các hãng sản xuất máy tính khác, Dell đã nhanh chân phát triển và trình làng các mẫu tablet ngay sau màn ra mắt ấn tượng và thành công của chiếc máy tính bảng iPad đến từ Quả táo cách đây 5 tháng. Những chiếc máy tính bảng này thường có kích cỡ nhỏ hơn laptop nhưng lại lớn hơn so với điện thoại di động. Phiên bản iPad hiện tại có kích cỡ màn hình 9,7 inch.

CEO Michael Dell đã chính thức đăng đàn giới thiệu về chiếc máy tính bảng 7 inch của hãng tại hội nghị Oracle OpenWorld diễn ra tại San Francisco (Mỹ) vào ngày thứ 5 tuần trước. Tuy nhiên, ông Dell không cung cấp thời điểm chính xác sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường.

“Chúng tôi sẽ cho xuất xưởng tablet 7 inch trong vòng vài tuần tới”, ông Midha tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Midha cũng cho biết Dell sẽ cho ra mắt một loạt những sản phẩm mới trong vòng 6 đến 12 tháng tới, bao gồm những thiết bị có kích cỡ 3 inch, 4 inch và 10 inch.

Ông Midha xác nhận mẫu tablet 7 inch sẽ chạy trên hệ điều hành Android của Google nhưng một số sản phẩm mới của hãng cũng sẽ chạy trên hệ điều hành Windows của hãng phần mềm Microsoft. Ông Midha không tiết lộ những sản phẩm này là gì.

Dell vẫn đang xem xét việc có nên sử dụng hệ điều hành Chrome của Google vào các sản phẩm của hãng hay không, ông Midha cho biết thêm.

Hãng sản xuất máy tính lớn hàng thứ ba thế giới đã bắt đầu bán chiếc máy tính bảng 5 inch tại Mỹ trong năm nay và sẽ bắt đầu bán sản phẩm này tại Úc vào thứ 6 tuần này với mức giá khoảng 628 USD thông qua hãng viễn thông Singapore Telecommunications. Ông Midha cho biết Dell sẽ đưa sản phẩm này vào thị trường Trung Quốc cuối năm nay.

Năm ngoái, Dell tuyên bố hãng đã kí hợp đồng phân phối với China Mobile của Trung Quốc nhằm đưa những chiếc smartphone của mình vào thị trường đông dân nhất thế giới này. Ông Midha cho biết hiện Dell không xem xét đặt mối quan hệ đối tác với bất kỳ hãng viễn thông Trung Quốc nào khác.

Hồi tuần trước, Dell cho biết hãng dự kiến doanh thu hàng năm của mình sẽ vượt qua con số 60 tỷ USD trong năm tài chính hiện tại.

Ông Midha khẳng định Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường PC lớn nhất thế giới của Dell trong năm 2012 và cho rằng thị trường PC tại Trung Quốc đang tăng trưởng từ 18 đến 20%.

Nguồn: Wall StreetJournal

Thứ Năm, 30/09/2010 16:47
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp