Đề phòng mất thông tin cá nhân trên mạng

Các bloggers của trang FBHive vừa phát hiện một lỗ hổng bảo mật của Facebook cho phép người ta có thể xem các thông tin cá nhân trên profile của bất kỳ một ai.

Để chứng minh điều đó, các bloggers đã đăng những thông tin cá nhân của những người khá nổi tiếng trong giới blog tại các trang truyền thông và mạng xã hội khác. Tuy nhiên, Facebook đã nhanh chóng xử lý và vá xong lỗ hổng này.

Mặc dù mối hiểm họa này không làm lộ ảnh hay bài viết cá nhân, nhưng nó có thể phơi bày những thông tin cơ bản như địa điểm, giới tính, tình trạng gia đình, quan điểm chính trị, quản điểm tôn giáo, ngày sinh và quê quán - tất cả các thông tin đó có thể dẫn tới những manh mối để lần ra được mật khẩu thường dùng và người dùng sẽ gặp rủi ro bị mất cắp tài khoản đăng nhập.

FBHive không nói rõ chi tiết làm cách nào họ thực sự có thể xem được thông tin cá nhân của mọi người. Tuy nhiên, người dùng nên bảo vệ mình khi chia sẻ thông tin trực tuyến với những lời khuyên sau:

- Cân nhắc kỹ trước khi gõ ngày sinh cũng như thông tin nhạy cảm khác của bạn trong các mạng xã hội.

- Thường xuyên kiểm tra các thiết lập về bảo mật riêng tư.

- Sử dụng những mật khẩu duy nhất và phức tạp cho mỗi tài khoản, và nên định kỳ đổi mật khẩu.

- Không cho bất kỳ ai biết mật khẩu của bạn.

- Không trả lời "Yes - Đồng ý" khi được hỏi có lưu mật khẩu của bạn vào máy tính không. Thay vào đó, hãy cố gắng nhớ hoặc lưu chuối mật khẩu mạnh của mình vào một chương trình quản lý mật khẩu độc lập, đáng tin cậy.

Thứ Sáu, 26/06/2009 16:40
31 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp