Dễ dàng chỉnh sửa kích thước ảnh trong Vista và XP

Bạn cần chỉnh sửa lại kích thước những bức ảnh gia đình của mình? Ngày nay các máy ảnh kỹ thuật số luôn đem lại những bức ảnh với độ nét cao nhưng kích thước của nó cũng lại rất lớn.

Nếu bạn ổ cứng của bạn còn trống dung lượng lớn, hãy lưu trữ lại những bức ảnh gốc. Nhưng nếu bạn muốn đưa những bức ảnh đó lên blog hay gửi cho bạn bè qua email, hãy chỉnh sửa lại kích thước ảnh cho nhỏ đi, để dung lượng ảnh nhỏ sẽ dễ gửi hơn. Bài này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một vài công cụ miễn phí giúp chỉnh sửa kích thước ảnh một cách dễ dàng trong Windows Vista và XP.

Windows XP

Image Resizer PowerToy

Image Resizer PowerToy bổ trợ cho XP là một công cụ mạnh giúp bạn chỉnh sửa kích thước ảnh mà không cần mở ảnh ra, chỉ cần kích chuột phải và chọn “Resize Pictures”.

Đặc biệt công cụ này còn cho phép bạn chỉnh sửa ảnh và lưu sang một file mới (bỏ chọn phần Resize the original pictures (don’t create copies)). Như trong ví dụ sau bạn sẽ so sánh được về kích thước cũng như dung lượng của ảnh gốc và ảnh sau khi thu nhỏ.

Microsoft Office Picture Manager

Đây là giải pháp tuyệt vời nhất nếu máy tính của bạn đã có cài đặt bộ Microsoft Office. Chương trình này cho phép bạn chỉnh sửa cả diễn mạo của các bức ảnh cũng như tùy chỉnh lại kích thước cho chúng. Đây cũng là một giải pháp tốt nếu bạn đặt các bức ảnh trong nhiều ứng dụng Office khác nữa.

Windows Vista

VSO Image Resizer

VSO Image Resizer là một tiện ích miễn phí và hoạt động tương tự như PowerToy của XP. Sau khi cài đặt nó, bạn chỉ cần kích chuột phải vào bức ảnh cần sửa kích thước và chọn VSO từ menu xuất hiện. Có một điều phiền toái duy nhất là mỗi khi mở VSO, bạn sẽ nhận được một thông báo License message. Điều tuyệt vời nhất là tiện ích này có rất nhiều tính năng và nó phân mục rõ ràng các tính năng cần thiết.

Windows Live Photo Gallery

Với Windows Live Photo Gallery bạn có thể dễ dàng chỉnh lại kích thước, điều chỉnh và đưa các bức ảnh lên web hoặc email. Bạn có thể upload các bức ảnh này lên Flickr, Facebook, và Picasa trực tiếp từ Photo Gallery.

Thứ Tư, 27/04/2016 11:38
4,17 👨 16.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo