Đầu đọc điện tử plastic sẽ thay thế báo giấy?

Vừa qua một nhóm nghiên cứu của trường Đại học Cambridge đã sáng tạo ra một loại báo điện tử mới. Mỏng bằng chiếc thẻ tín dụng, có kích thước như một khổ báo thông thường, đầu đọc báo điện tử này được làm bằng plastic và có khả năng lưu trữ và hiển thị tất cả các thông tin.

Plastic e-reader

Plastic e-reader là "đứa con" tinh thần của một nhóm sinh viên trường Đại học Cambridge. Sáng tạo này sẽ được công ty Plastic Logic phát triển và sản xuất tại một nhà máy ở Đức. Phát minh này sẽ đước bán tại các sạp báo vào năm 2009.

Các phần đơn lẻ của thiết kế này đều được làm bằng plastic nên tờ báo này sẽ rất mỏng. Tờ báo plastic này nhẹ bằng một tờ báo thông thường nhưng có khả năng lưu giữ và hiển thị tất cả các thông tin.

Dean Baker, giám đốc sản xuất của công ty Plastic Logic cho biết phát minh về đầu đọc báo điện tử siêu nhẹ sẽ giúp giảm sự lãng phí trong việc sản xuất báo giấy truyền thống hiện nay.

"Báo giấy hiện nay được phát hành tại tất cả các nước. Nó được đọc trong ngày và rồi bị vứt vào thùng rác. Với loại đầu đọc điện tử plastic này thì hoàn toàn khác, tất cả những thông tin sẽ được truyền tải bằng phiên bản điện tử và được lưu giữ trong một đầu đọc điện tử riêng với sự hấp dẫn như báo giấy thông thường."

Điểm nhấn của sản phẩm này là màn hình điện tử được làm bằng plastic dẻo có độ dày chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng. Thiết bị này có kích thước bằng một khổ giấy báo thông thường.

Baker nói: "Kể cả những người có công việc luôn phải di chuyển cũng như người dùng bình thường đều có thể mang thưo tờ báo này khi họ di chuyển".

Thứ Sáu, 17/10/2008 08:45
31 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản