Đặt password như thế nào để khỏi bị "cuỗm"?

Yahoo!Messenger là một công cụ trực tuyến quen thuộc và thân thiết với rất nhiều người. Nó đã trở thành một nhịp cầu quan trọng để kết nối mọi người tren khắp thế giới. Mỗi nickname gắn với mõi người như một minh chứng cho sự tồn tại của người đó trên thế giới ảo.

Quan trọng là vậy nhưng đã có rất nhiều bạn trở thành nạn nhân của các hacker, mất nick, mất danh sách nick của bạn bè và thậm chí còn bị hacker lợi dụng nick để làm việc xấu. Bảo vệ password, cũng chính là bảo vệ “mình” trong cuộc sống tại thế giới ảo...

Đặt pass chống chương trình Keylog

Keylog là các chương trình có khả năng ghi lại các phím gõ của bàn phím. Có những chương trình còn có cả khả năng ghi lại hình ảnh, clipboard. Để đối phó với “thảm họa” này, thay vì cách gõ pass thông thường, bạn có thể tham khảo cách gõ sau:

- Giữ phím Alt sau đó gõ vào các ký tự số Numlock bên phải bàn phím, đối chiếu với bảng sau bạn sẽ biết rõ hơn cách gõ này. Ví dụ: Cần gõ al, bạn giữ phím Alt và gõ số 9, 8 sau đó lại giữ phím Alt và gõ số 4, 8. Khi bạn gõ như vậy các chương trình keylog sẽ không hiểu bạn gõ al mà chỉ ghi lại được phím Alt rồi. Các bạn cũng chú ý, với phương pháp này, các ký tự có thể khác nhau đối với từng font. Font chuẩn thường sử dụng trên Y!M là phông Arial và Tohoma, đối với font Times New Roman các ký tự chữ sẽ giảm xuống 1 đơn vị, ví dụ Alt + 9 +7 = a, Alt + 9 +8 = b.

Bảng mã dưới đây (kết hợp giữa phím Alt + số đứng sau sẽ ra ký tự đứng trước)

Đặt Pass chống chương trình Magic

Các chương trình Magic có thể “cuỗm” pass của Y!M bằng cách tạo ra giao diện giống hệt chương trình Y!M, sau đó gửi tin nhắn chứa thông tin về user và pass của nạn nhân về một địa chỉ Email nào đó cho người cài đặt Magic mặc định trước. Các cách đặt pass thông thường đều không tránh được mất pass. Bạn có thể đặt pass theo cách sau: al thì lúc Magic gửi pass về email của hacker thì sẽ là chữ in đậm al (vì trong email, đây là thẻ quy định chữ đậm).

Các bạn có thể biến đổi thành nhiều dạng như 123 (Sau khi gõ thì bạn ấn phím Space rồi mới gõ 12, như vậy khi chương trình Magic gửi về sẽ là 123 in đậm, điều này khiến haker khó phát hiện ra dấu cách.

Thứ Bảy, 30/09/2006 15:14
12 👨 2.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp