Dân trí chính thức lên tiếng về việc bị tin tặc tấn công

Sau những lời đồn đoán về việc báo điện tử Dân trí và các trang báo mạng khác bị tin tặc tấn công, cuối cùng thì những thông tin chính thức về sự việc này cũng được phía người trong cuộc xác nhận.

Dân trí chính thức lên tiếng về việc bị tin tặc tấn công

Khoảng một tuần trở lại đây, liên tục xuất hiện những tin đồn về việc các trang báo mạng nổi tiếng và được nhiều người đọc nhất ở Việt Nam hiện nay như Dantri.com.vn, Vietnamnet.vn, Tuoitre.vn bị tin tặc nước ngoài tấn công. Sở dĩ có tin đồn này là do dạo gần đây, việc truy cập những trang web trên gặp rất nhiều khó khăn và nhiều lúc có thể nói là hoàn toàn không thể truy cập được.

Chính vì lẽ đó, đã có nhiều tin đồn xuất hiện liên quan đến vụ việc này. Từ thông tin cơ sở dữ liệu của những trang trên gặp sự cố cho đến việc những trang này có khả năng bị tin tặc nước ngoài tấn công. Sự việc trên diễn ra liên tục trong vòng nhiều ngày liền khiến cho những tin đồn trên càng xuất hiện nhiều hơn với mật độ dày đặc.

Dân trí chính thức lên tiếng về việc bị tin tặc tấn công
Trong những ngày gần đây, việc truy cập dantri.com.vn thường xuyên bị từ chối

Và theo những thông tin được ghi nhận thì sự việc Dantri.com.vn và các trang báo mạng khác như Vietnamnet.vn hay Tuoitre.vn bị tin tặc tấn công là có thật, khi mà mới đây, chính người trong cuộc đã lên tiếng thừa nhận thông tin này.

Theo những thông tin được báo điện tử Dân trí xác nhận vào chiều ngày hôm qua, tên miền chính thức dantri.com.vn của báo này đang bị tấn công theo hình thức DDoS (Distributed Denial-of-Service attack: tấn công từ chối dịch vụ).

Việc tấn công này xảy ra cùng một lúc ở cả 2 trang tin của báo này là dantri.com.vn dùng trên máy tính và m.dantri.com.vn đối với các thiết bị di động.

Cũng theo Dân trí, đợt tấn công này xảy ra với quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam. Và ngoài trang điện tử Dantri.com.vn, các website khác có hệ thống máy chủ đặt tại Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC) như Vietnamnet.vnTuoitre.vn đều là nạn nhân của vụ tấn công này.

Báo điện tử Dân trí cùng Công ty CP truyền thông Việt Nam (đơn vị chịu trách nhiệm quản lý kĩ thuật của tờ báo này) đang cố gắng khắc phục sự cố trên. Và trong quá trình khắc phục, người dùng có thể sẽ gặp trục trặc trong việc truy cập vào địa chỉ dantri.com.vn tùy theo vị trí truy cập, loại trình duyệt cũng như thời điểm.

Dân trí chính thức lên tiếng về việc bị tin tặc tấn công

Được biết, DDoS (Distributed Denial-of-Service attack) hay còn gọi là tấn công từ chối dịch vụ phân tán là một loại hình tấn công từ chối dịch vụ tương tự như DoS (Denial of Service). Trong hình thức tấn công này, một người hay một nhóm người có mục đích ác ý sẽ liên tục thực hiện hành vi truy nhập để một trang web, hay một hệ thống mạng không thể sử dụng, làm gián đoạn, hoặc làm cho hệ thống đó chậm đi một cách đáng kể với người dùng bình thường, bằng cách làm quá tải tài nguyên của hệ thống. Thủ phạm tấn công từ chối dịch vụ thường nhắm vào các trang mạng hay server tiêu biểu như ngân hàng, cổng thanh toán thẻ tín dụng và thậm chí DNS root servers.

Thứ Ba, 09/07/2013 13:42
31 👨 1.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp