Đã có thể download Windows XP

Sau khi trễ bởi một lỗi không tương thích một tuần trước, Microsoft hôm qua đã thực sự phát hành Windows XP Service Pack 3 (SP3).

Người dùng Windows XP đã có thể update lên phiên bản này thông qua Windows Update vào chiều hôm qua. Trong một phần của thông báo trên Windows Update “Windows XP SP3 có chưa một số lượng nhỏ các bản cập nhật mới và không có sự thay đổi đáng kể các thành phần trong phiên bản Windows XP. Sau khi cài đặt phiên bản này, người dùng phải khởi động lại máy tính.”

Một bản cài đặt đơn lẻ 316MB trên website download của Microsoft có thể được sử dụng để cài đặt cho nhiều máy. Ngoài ra còn một bản lớn hơn để ghi ra đĩa (file .iso) cũng đã được đưa lên Microsoft Download Center với dụng lượng khoảng 545MB

Một tuần trước, Microsoft đã đưa phiên bản XP SP3 lên Windows Update, tuy nhiên hãng cũng thông báo rằng nó sẽ bị trì hoãn lại bởi một lỗi Microsoft Dynamics Retail Management System (RMS) có thể sẽ làm mất hoặc lỗi dữ liệu trong Windows XP SP3 hay Windows Vista SP1.

Hiện tại Microsoft đã fix lỗi RMS nhưng chưa đưa nó vào phân phối rộng rãi. Một tài liệu hỗ trợ lưu ý rằng sẽ đưa nó vào một hotfix nhưng người dùng RMS phải liên hệ với Microsoft để có bản vá. Trong khi đó, phát ngôn viên của công ty nói trng một email rằng Microsoft sẽ đưa bản fix này vào “bản vá lỗi tháng tới”. Cô cũng nói luôn là cho đến lúc đó, Microsoft khuyên những khách hàng RMS chưa nên cài đặt lên XP SP3.

Hãng cũng đã đưa một bộ lọc vào Windows Update để những máy tính có chạy RMS không thể đăng ký Windows XP SP3.

Microsoft sẽ đưa XP SP3 tới người dùng thông qua chế độ tự động cập nhật của Windows Update và sẽ cài đặt các thành phần update quan trong, tuy nhiên hãng không đưa ra ngày chính xác sẽ thực hiện việc đó. Cho đến lúc này, đại diện của hãng – Chris Keroack – Giám đốc phát hành XP SP3 chỉ nói rằng thời gian đó sẽ vào khoảng “đầu hè”. Tuy nhiên, theo một nguồn khác thì 10/6 có thể là thời điểm cung cấp XP SP3 thông qua Autobatic Update.

Thứ Tư, 07/05/2008 11:09
31 👨 1.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản