Đã có iPad Air, liệu sẽ có iPad Pro?

Với sự ra mắt của chiếc máy tính bảng 9.7 inch mới mang một cái tên mới mẻ là iPad Air, Apple dường như đang muốn thay đổi cách đặt tên cho những chiếc máy tính bảng mới, với hơi hướng tương tự như trên các dòng máy MAC của hãng. Vậy liệu có hay không một chiếc iPad Pro trong tương lai?

Dẫn đầu trong các sản phẩm mới vừa được Apple ra mắt đó là chiếc iPad Air, tên gọi làm chúng ta liên tưởng tới dòng MacBook của Apple, và ám chỉ đến các khía cạnh mỏng hơn và nhẹ hơn so với mẫu iPad 9.7 inch của năm ngoái.

Đã có iPad Air, liệu sẽ có iPad Pro?

Cùng với iPad Air, Apple còn tung ra thêm ba mẫu iPad được làm mới khác bao gồm iPad Mini thiết kế lại, iPad Mini với màn hình Retina, và iPad 2 làm mới. Như vậy có thể thấy rằng Apple đang thay đổi chiến lược của mình, không còn chú trọng vào việc tập trung phát triển các sản phẩm mới với tên gọi mới hoàn toàn mà giờ đây là cải tiến các mẫu iPad hiện tại để cho ra các biến thể với các kích cỡ và độ phân giải khác nhau.

Quay trở lại với vấn đề thì câu hỏi được đặt ra là liệu có hay không việc Apple có thể đang muốn dùng quy ước đặt tên như trên dòng MacBook cho các thế hệ iPad mới trong năm tiếp theo, có nghĩa là sẽ có một chiếc iPad Pro mới được ra mắt?

Đã có iPad Air, liệu sẽ có iPad Pro?

Đã có những tin đồn vào hai năm trước đây, ngay trước khi iPad thế hệ thứ ba được tung ra, cho rằng Apple đang tạo ra iPad Retina như một phiên bản hoàn toàn riêng biệt với độ phân giải tốt hơn nhiều cho người dùng. Thế rồi iPad 3 ra mắt, chỉ đơn thuần là một chiếc "iPad mới" được trang bị màn hình Retina chứ không hình thành thêm dòng mới nào cả.

Tuy nhiên, mọi việc giờ đây đã khác với iPad Air mới, chúng ta có thể thấy rất rõ ràng chiến lược của Apple đã thay đổi, đó là cải tiến những gì đang có. Những cải tiến đó có thể bao gồm bộ nhớ lưu trữ và bộ nhớ RAM nhiều hơn để tạo một sự khác biệt đáng kể trong cách mà các ứng dụng iOS làm việc.

Thêm dung lượng RAM có nghĩa là thêm nhiều ứng dụng hơn có thể được mở cùng một lúc, và có thể chuyển qua lại giữa các ứng dụng mà không cần phải làm mới dữ liệu. Cùng với bộ vi xử lý 64 bit dành cho tất cả các iPad mới, điều đó có thể trở thành hiện thực một ngày nào đó không xa.

Bên cạnh đó, vẫn còn những tính năng khác chưa xuất hiện ngày hôm nay trên iPad mới như: Touch ID, cover tích hợp bàn phím, Wi-Fi 802.11ac, máy ảnh tốt hơn... nhưng điều đó cũng có nghĩa chúng ta sẽ tiếp tục mong đợi các cải tiến đó trên một thiết bị cao cấp hơn như iPad Pro chẳng hạn.

Thứ Tư, 23/10/2013 15:47
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp