TOP backend framework phổ biến nhất để phát triển web

Bạn muốn chọn backend framework cho ứng dụng? Vậy thì những backend framework được đánh giá cao dưới đây có thể hữu ích với bạn.

Backend Framework phổ biến nhất

Xây dựng backend cho một trang web hiện dễ dàng hơn nhiều nhờ một loạt các framework web có sẵn, cho bạn cách tạo route API, dùng middleware, tích hợp database và các tính năng backend khác.

Backend framework là gì và lợi ích khi sử dụng chúng

Backend framework là những thư viện ngôn ngữ lập trình bên server, được thiết kế nhằm giúp bạn xây dựng backend của một trang web. Những framework này cung cấp một bộ công cụ và thành phần để xây dựng web năng động.

Lợi ích quan trọng nhất khi sử dụng backend framework

  • Tăng cường hiệu suất
  • Cải thiện mức độ bảo mật
  • Tăng khả năng mở rộng của ứng dụng cuối
  • Dễ học

Dưới đây là những backend framework tốt nhất cho phát triển web.

  • 0

    1. Express.js

    Express.js

    Express.js là một framework được dùng để tạo các ứng dụng web chạy Node.js. Nó được thiết kế tối giản, linh hoạt và dễ sử dụng. Nó cũng chạy trên Node.js đa luồng, nâng cao hiệu suất của ứng dụng cuối.

    Framework này cung cấp một số tính năng và công cụ giúp bạn dễ dàng phát triển ứng dụng web. Chúng bao gồm các công cụ mẫu, định tuyến và hỗ trợ cho hầu hết mọi server web phổ biến. Nó cũng cung cấp các chức năng mạnh mẽ để thiết kế RESTful API và thư viện bổ sung thêm tính năng như các phiên làm việc và đăng nhập.

  • 0

    2. Laravel

    Laravel

    Laravel là một framework web mã nguồn mở được viết bằng PHP. Nó dựa trên mẫu kiến trúc Model-View-Controller (MVC), bao gồm các tính năng khiến việc phát triển ứng dụng web dễ dàng hơn.

    Một trong số tính năng phổ biến nhất là hệ thống xác thực của nó, cho phép bạn nhanh chóng tạo đăng ký và biểu mẫu đăng nhập mà khôn cần phải tự mình viết code. Tính năng nổi bật khác của Laravel là hệ thống định tuyến mạnh mẽ, cho phép bạn xác định lộ trình tùy chỉnh cho ứng dụng.

  • 0

    3. ASP.NET Core

    ASP.NET Core

    ASP.NET Core là một framework mã nguồn mở và chéo nền tảng cho bạn phát triển ứng dụng web dựa trên đám mây bằng .NET. Nó là một tiện ích mở rộng của framework ASP.NET, kết hợp những tính năng tốt nhất của framework .NET với công nghệ mới để xây dựng các ứng dụng web hiện đại.

    ASP.NET Core cung cấp một số ưu điểm, bao gồm:

    • Hỗ trợ chéo nền tảng.
    • Hiệu suất cao và có thể mở rộng.
    • Thiết kế dạng mô đun.
    • Bảo mật.
  • 0

    4. Spring Boot

    Spring Boot

    Spring Boot là một framework mã nguồn mở dựa trên Java được dùng để tạo các ứng dụng cấp sản xuất độc lập. Nó đơn giản hóa quá trình phát triển bằng cách cung cấp một bộ công cụ mà bạn có thể dùng để tạo và triển khai nhanh phát triển ứng dụng.

    Framework này được xây dựng trên Spring Framework phổ biến, cho phép lập trình viên tạo nhanh app bảo mật và mạnh mẽ bằng ít code nhất. Framework này cung cấp cấu hình tự động, công cụ dòng lệnh, server nhúng…

  • 0

    5. Django

    Django

    Django là một framework web mã nguồn mở được viết bằng Python. Nó dựa trên Model-View-Controller (MVC) và được thiết kế nhằm tăng tốc độ phát triển web an tàn.

    Framework này tập trung vào khả năng tái sử dụng, phát triển nhanh và không lặp lại. Nó cung cấp một mapper liên quan tới đối tượng (ORM), một ngôn ngữ tạo mẫu, hệ thống xác thực và nhiều tính năng khác.

  • Trên đây là những backend framework được đánh giá tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Sáu, 07/04/2023 11:35
51 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP