One Piece: Những khoảnh khắc đáng nhớ và đáng tiếc nhất tại arc Wano

Với câu chuyện đang dần đi đến hồi kết, băng Mũ Rơm hiện đang lên đường tìm kiếm một hòn đảo mới để tìm kiếm đường đến Poneglyph cuối cùng. Các Fan hâm mộ One Piece đã trải qua nhiều thăng trầm ở Wano quốc cùng với Luffy và đồng bọn. Dưới đây là một số kỷ niệm đáng nhớ và gây thất vọng với fan hâm mộ trong thời gian Luffy ở đây.

Top 4 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại arc Wano

1. Toàn bộ hồi tưởng về Oden

kỷ niệm tại wano quốc

Lãnh chúa Kozuki Oden là một huyền thoại tại Wano Quốc, người đã giải thích cho các fan hâm mộ rằng "tác giả" của vết sẹo trên người Kaido là ai. Anh đã có một cuộc đời thú vị từ đầu đến cuối kể từ khi xuất hiện trong One Piece. Đây cũng chính là người đã gây ra cho Kaido vết sẹo ở trước bụng, một kỳ tích mà mãi đến 20 năm sau mới có người lặp lại được.

Một cảnh tượng đáng nhớ và đau lòng nhất của Oden đó là khi bị vạc dầu đun sôi mà anh vẫn vác trên vai 9 thuộc hạ của mình. Cái chết đau đớn đó thậm chí đã truyền cảm hứng cho Yamato, đây vốn là con gái của Kaido và có biệt danh là Công Chúa Quỷ, nhưng sau khi tự nhận mình là Oden, Yamato đã coi bản thân như là một đứa con trai vậy.

Bên cạnh đó, khoảnh khắc nổi bật nhất của Oden trong thời kỳ này bao gồm việc anh cùng gia nhập với Roger và Râu Trắng để cùng nhau đi tìm kho báu One Piece.

2. Shanks khiến Ryokugyu sợ hãi bởi Haki của mình

Ryokugyu là một đô đốc mới xuất hiện cách đây không lâu trong arc Wano. Đây là một nhân vật sở hữu sức mạnh trái ác quỷ chưa rõ là Logia hay Paramecia, chỉ biết là hắn có thể hồi sinh và điều khiển thực vật.

Hắn là một người rất tôn sùng Sakazuki, và mục tiêu của Ryokugyu khi có mặt tại Wano quốc đó chính là lấy đầu Luffy về để lập công với Chó Đỏ. Đây cũng là nhân vật đã hạ gục cả Queen và King, hai "đệ tử" thân cận của Kaido mặc dù cả hai đều đã gặp những bất lợi khi đối đầu với Sanji và Zoro.

kỷ niệm tại wano quốc

Tuy nhiên, Shanks đã không để hắn đi quá xa khi dù cách nhau vài dặm, Shanks đã khiến Ryokugyu phải "quay xe" bỏ chạy bằng Haki bá vương của mình khi hắn cảm nhận được Haki của băng hải tặc Tóc Đỏ ở gần đó.

3. Buggy "biến thành" Tứ Hoàng

tứ hoàng buggy

Các fan hâm mộ One Piece đã nói đùa nhiều về việc Buggy có thể trở thành Tứ Hoàng. Nhưng cuối cùng thì điều này đã trở thành hiện thực trong arc Wano, khiến nhiều người không tin nổi.

Kể từ khi Kaido và Big Mom bị đánh bại, Buggy đã bất ngờ trở thành Tứ Hoàng. Trước đây hắn từng là thủ lĩnh của một đám hải tặc trốn thoát khỏi nhà tù Impel Down.

Hắn tiếp tục gây bất ngờ khi là thủ lĩnh của Cross Guild, nơi hắn có những "đệ tử" mạnh mẽ như Cá Sấu Crocodile và nhất là đệ nhất kiếm sĩ Dracule Mihawk. Thậm chí hắn còn đặt tiền thưởng cho các đô đốc Hải Quân nếu có ai bắt được và giao nộp cho tổ chức Cross Guild của mình.

Hiện nhiều fan hâm mộ One Piece vẫn khó có thể tin rằng một tên hải tặc vốn chỉ chuyên "tấu hề" và sử dụng miệng lưỡi của mình để đánh bóng tên tuổi lại trở thành một Tứ Hoàng.

4. Luffy đạt được Gear 5

luffy gear 5

Đây được cho là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong arc Wano, Luffy cuối cùng cũng đã thức tỉnh được trái ác quỷ và đạt được Gear 5 - Thần mặt trời Nika. Ở dạng này Luffy không to như Gear 4 nhưng lại mạnh hơn rất nhiều. Với sức mạnh vượt trội của mình, Luffy đã đánh bại Kaido và chấm dứt triều đại độc tài của hắn.

Người hâm mộ cũng rất bàng hoàng trước bản chất thật của trái ác quỷ mà Luffy đã ăn. Trước đó trái này được gọi với tên Hito Hito Nomi, Model: Nika thuộc hệ Zoan Thần Thoại và nó được chính quyền thế giới truy đuổi gắt gao trong 800 năm. Nhưng đã được đổi tên để tránh gây sự chú ý trước khi Shanks Tóc Đỏ tìm được và cuối cùng rơi vào bụng Luffy. Ngoài ra, Zunesha cũng tin rằng Luffy là sự xuất hiện thứ hai của Joy Boy.

Top 4 điều khiến fan thất vọng trong arc Wano

1. Zoro chưa có phần truyện riêng

Nhiều độc giả tin rằng Roronoa Zoro sẽ có một cốt truyện riêng ở Wano quốc. Cho đến hiện tại chúng ta vẫn có rất ít thông tin về quá khứ của anh ngoài câu chuyện luyện tập ở làng Shimotsuki.

Một số giả thuyết còn cho rằng Zoro còn có quan hệ họ hàng với một người nào đó tại Wano quốc. Chẳng hạn như Shimotsuki Ushimaru, người có ngoại hình và phong cách chiến đấu gần giống với Zoro mà trước đó đã được tiết lộ trong One Piece SBS.

zoro wano quốc

Thế nhưng Zoro lại không có nhiều "đất diễn" tại Wano quốc, chỉ có một đoạn hồi tưởng ngắn với Shimotsuki Kozaburo cùng với đó là những kỹ thuật sử dụng kiếm và có được một thanh kiếm mới.

Nhiều độc giả lo lắng và cho rằng quá khứ của Zoro sẽ mãi chỉ là một bí ẩn. Và tưởng chứng như Wano quốc là nơi lý tưởng để tiết lộ quá khứ của anh nhưng không. Dù sao thì ở arc Wano này chúng ta cũng được thấy Zoro đã làm được những gì với băng Bách Thú và Kaido.

2. Big Mom bị mất trí nhớ

Có một lượng lớn fan hâm mộ cho rằng cái việc mất trí nhớ của Big Mom chẳng qua là một âm mưu chứa đựng sự lười biếng của mụ. Ở giai đoạn đầu của arc Wano, Big Mom vẫn là một Tứ Hoàng cực kỳ mạnh mẽ và có thể cho Luffy "ăn hành" dễ dàng.

Nhưng rồi mụ bị mắc chứng bị mất trí nhớ và trông mụ hiền lành, yếu ớt khác hẳn dáng vẻ hung tợn của mình trước đó.

big mom wano quốc

Ngay cả khi Mẹ Lớn đã lấy lại trí nhớ của mình, mụ cũng ngủ say. Vì vậy Luffy sẽ không phải lo đối phó với Mẹ Lớn. Mục tiêu của mụ khi đến nhà tù Udon là loại bỏ đám hải tặc của băng Bách Thú. Điều này rất thuận lợi cho Luffy khi mà cậu sẽ không phải chiến đấu với Mẹ Lớn trong một trận chiến kéo dài. Dù bằng cách nào thì việc Mẹ Lớn bị mất trí nhớ được nhiều độc giả cho rằng quá giả tạo.

3. Hồi tưởng của Kaido quá ngắn

hoi tuong cua kaido

Các fan hâm mộ One Piece đã mong đợi những cảnh hồi tưởng từ một trong những nhân vật phản diện chính. Big Mom đã có hồi tưởng ở vài chap khác nhau trong arc Đảo Bánh. Kaido cũng đã có những hồi tưởng trước khi bị "Lù main" vả "vỡ mồm", tuy nhiên thời gian hồi tưởng của cả hai lại khác nhau.

Big Mom đã có hồi tưởng ở một vài chương riêng, trong khi Kaido chỉ có một vài tấm hình về hồi tưởng của mình. Độc giả đã rất mong chờ những gì đã xảy ra với Kaido hồi còn trong băng của Rocks D Xebec. Tuy nhiên, những thông tin của Kaido hồi hắn còn "trẻ trâu" vẫn chưa xuất hiện.

Kaido là phản diện chính trong arc Wano cùng với Big Mom, tuy nhiên động cơ chính của hắn trong suốt arc này không hề rõ ràng.

4. Thiếu những cái chết

Luôn có những tranh cãi ở nhiều fandom cho rằng liệu Oda có giết những nhân vật quan trọng trong cốt truyện hay không. Tất nhiên, đó chưa phải là phong cách của tác giả cho bộ truyện của mình. Đôi khi nhiều nhân vật phụ phải chịu một phát súng, một nhát chém cực kỳ đột ngột.

wano quoc

Ở cuối arc Wano, Kinemon và Kikunojo đã sống sót sau một kết cục đau lòng. Tưởng chừng rằng tình tiết này sẽ tạo ra một cột mốc mới. Để so sánh thì Ashura Doji và Izou chết rất bất ngờ, những tình tiết kiểu như thế này sẽ khiến những cái chết sẽ không còn nhiều cảm xúc và gây thất vọng nhiều hơn.

Oda đôi khi lại cho những cái chết giả tốt hơn những cái chết thật. Một số fan chắc sẽ hài lòng với việc Kaido đâm Kin'emon tới tấp, nhưng thay vì vậy thì cái chết của Izo lại do một vết thương do đạn bắn. Vấn đề này cũng kéo dài với Orochi và Kanjuro, những nhân vật đáng lẽ ra phải chết từ sớm.

Xem thêm: One Piece: Đây là 10 lý do tại sao Shanks lại mạnh khủng khiếp

Thứ Hai, 15/08/2022 15:18
32 👨 3.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí