7 lý do khiến MacBook Air phù hợp với sinh viên

Mỗi sinh viên cần một chiếc laptop, và gần như không có lựa chọn thay thế nào tốt hơn MacBook Air. Kể từ khi được phát hành, MacBook Air đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên trên toàn thế giới.

MacBook Air kết hợp hiệu suất tuyệt vời với một thiết kế đẹp mắt. Nhưng với nhiều tùy chọn hơn bao giờ hết, đặc biệt là với Chromebook giá rẻ, liệu nó có còn là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên không?

Dưới đây là tất cả lý do tại sao MacBook Air là lựa chọn tốt nhất cho sinh viên.

1. Mức giá không quá xa vời

MacBook Pro 14 inch của Apple có giá khoảng 53 triệu đồng và MacBook Pro 16 inch là tầm 67 triệu đồng. Đó chắc chắn là con số khổng lồ đối với hầu hết các sinh viên.

Rất may, MacBook Air cho phép bạn có được một chiếc laptop Apple mới, mạnh mẽ với mức giá hợp lý hơn. Chỉ với trên dưới 20 triệu đồng, MacBook Air là model laptop rẻ nhất của Apple, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người có ngân sách không quá cao.

Nhưng thực tế mà nói con số 20 triệu cũng không phải là nhỏ, nhất là đối với các bạn sinh viên. Rất may, hiện có rất nhiều ưu đãi cho đối tượng học sinh, sinh viên. Bạn có thể tham khảo các chương trình này để sở hữu một chiếc máy tính mới với mức giá phải chăng hơn.

2. MacBook Air có chip M1 mạnh mẽ

Vào năm 2021, Apple đã cập nhật MacBook Air với bộ xử lý M1. Chip Intel trong Air trước đây chắc chắn không phải là một thứ lỗi thời, nhưng model được trang bị chip M1 mới này mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.

MacBook Air có chip M1 mạnh mẽ
MacBook Air có chip M1 mạnh mẽ

Apple cho biết MacBook Air M1 nhanh hơn 3 lần so với các model được hỗ trợ bởi Intel, với hiệu suất đồ họa nhanh hơn tới 5 lần. Trong thế giới thực, điều này có nghĩa là nó sẽ khởi động nhanh hơn, các dự án sẽ load nhanh hơn và các game có thể được chơi tốt hơn, giảm bớt thời gian chờ đợi lãng phí.

Chọn một chiếc MacBook Air với chip M1 đồng nghĩa với việc nhận được hiệu suất cao trong nhiều năm tới.

3. MacBook Air là “người bạn” tốt nhất của iPhone

Bạn có biết rằng AirDrop còn có những cách sử dụng khác ngoài việc gửi meme cho bạn cùng lớp không? Với máy Mac, bạn có thể sử dụng camera của iPhone để quét ghi chú và bài tập, sau đó AirDrop chúng thẳng vào MacBook.

Bạn có Apple Music trên iPhone không? Nó cũng được tích hợp ngay trong Mac. Ghép nối iPhone với máy Mac cho phép bạn truy cập nhanh vào ảnh, tin nhắn và lời nhắc của mình. Bạn cũng có thể chia sẻ các tab Safari, đồng bộ nguồn cấp dữ liệu Apple News của mình, thậm chí sao chép và dán giữa các thiết bị.

Ghép nối iPhone với máy Mac đưa nó từ chỉ là một thiết bị trở thành một phần của toàn bộ hệ sinh thái. Rất nhiều thanh thiếu niên hiện nay đều sở hữu iPhone, vì vậy việc chọn mua một chiếc MacBook Air là rất hợp lý.

4. Bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu

Một số laptop cũng có thể là PC dạng gấp. Chúng rất lớn, cồng kềnh và thường không phải là lựa chọn lý tưởng khi di chuyển tới trường học. Cũng có người này người kia, nhưng hầu hết sinh viên có lẽ sẽ muốn thiết bị của mình đẹp hơn một chút.

MacBook Air rất nhỏ gọn
MacBook Air rất nhỏ gọn

Mặc dù tất cả các laptop của Apple đều khá nhẹ nhưng MacBook Air vẫn chiếm ưu thế. Chỉ nặng 2,8 pound (1,27kg), nó sẽ không bao giờ làm bạn thấy khó khăn khi phải di chuyển. Cho dù đang đi đến giảng đường buổi sáng, thư viện hay quán cà phê yêu thích của mình, bạn đều có thể thoải mái mang theo chiếc laptop của mình.

5. Đủ pin để sử dụng cả ngày

Sở hữu chiếc laptop mạnh nhất trên thế giới cũng chẳng ích lợi gì nếu nó hết pin. Không có gì tồi tệ hơn một chiếc laptop khiến bạn phải cắm sạc liên tục. Với việc làm mới MacBook Air năm 2021, Apple đã nâng thời lượng pin của Air lên một tầm cao mới. Apple tuyên bố MacBook Air sẽ giúp bạn duyệt web lên đến 15 giờ và phát video lên đến 18 giờ. Quá đủ để luyện thi cả đêm hay cày Netflix.

6. Bàn phím tuyệt vời

Nếu bạn có một chiếc MacBook 2019 trở về trước, có lẽ bạn đã được trải nghiệm bàn phím cánh bướm “khét tiếng”. Mặc dù Apple tuyên bố bàn phím cánh bướm sẽ mang lại “độ chính xác, ổn định và khả năng phản hồi” cao hơn cho MacBook, nhưng trên thực tế nó không hoạt động tốt như vậy.

Nhiều người không thích bàn phím cánh bướm vì hành trình phím ngắn và phản hồi kém khi gõ. Thậm chí tệ hơn, chúng dễ bị vỡ, dẫn đến việc sửa chữa tốn kém.

MacBook Air hiện có bàn phím đẹp hơn nhiều so với phiên bản cũ
MacBook Air hiện có bàn phím đẹp hơn nhiều so với phiên bản cũ

Rất may, MacBook Air 2021 có bàn phím đẹp hơn nhiều. Sau nhiều năm khiến người dùng phàn nàn, Apple cuối cùng đã mang lại thiết kế bàn phím truyền thống hơn cho dòng sản phẩm MacBook.

Nếu chọn một chiếc MacBook Air ngay hôm nay, bạn sẽ được sử dụng một bàn phím cực nhạy với hành trình phím thoải mái, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho dù bạn đang nhắn tin trên iMessage, viết email hay làm bài luận.

7. MacBook Air chạy macOS

Máy Mac được các nghệ sĩ, nhạc sĩ và sinh viên yêu thích không chỉ vì chúng đẹp. Nếu là người làm công việc sáng tạo, bạn sẽ muốn có một chiếc máy Mac.

Các nhạc sĩ sáng tác tại gia yêu thích GarageBand và những nhà sản xuất âm nhạc đầy tham vọng yêu thích Logic Pro X. Nếu ước mơ của bạn là đi học ở trường điện ảnh, bắt đầu với iMovie là một phương pháp tuyệt vời để kết hợp các bộ phim lại với nhau trong Final Cut Pro.

Máy Mac cũng an toàn và thường xuyên được cập nhật, với các tính năng mới được triển khai hàng năm.

Vậy có nên mua MacBook Air?

Nếu tìm hiểu thị trường laptop dành cho học sinh, sinh viên, bạn sẽ thấy có nhiều lựa chọn trên thị trường hơn bao giờ hết. Rất nhiều sinh viên vẫn đang tìm kiếm thiết bị tất cả trong một phù hợp với phong cách, mang lại hiệu suất mong muốn và có mức giá chấp nhận được. MacBook Air sẽ đáp ứng tất cả những nhu cầu đó.

Với thiết kế di động, bàn phím tuyệt vời và chip M1 cực nhanh, đầu tư vào MacBook Air sẽ giúp bạn có được một chiếc laptop kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ, có thể sử dụng được trong nhiều năm tới. Apple đã một lần nữa cung cấp sự kết hợp tốt về giá cả, hiệu suất và tính năng, nhắc nhở chúng ta lý do tại sao MacBook Air vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho đối tượng sinh viên.

Thứ Tư, 09/02/2022 16:17
51 👨 995
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hungnguyen2008
    Hungnguyen2008 no nha sinh viên kiến trúc đồ hoạ hay dùng exel mua về là quăng ắ 1. Mức giá: các hãng khác có sản phẩm tốt hơn nhiều trong cùng tầm giá. 2. Chip macbook mạnh đấy nhưng giá đó hãng khác vừa có chip mạnh vừa có vga nữa 3. Macbook mà không là đôi bạn của iphone thì thật nó chả có ai để chơi chung cả. Mặt khác adroid là bạn thân của tất cả các hãng. Rồi sao ? Ai là người có quan hệ rộng hơn pé ơi 4. Laptop nào mà chả mang đi đâu được. Bộ có luật nào cấm mang laptop (trừ khi mang macbook) bên người hả trời. 5. Các hãng khác cũng có các mẫu máy văn phòng pin trâu và còn hơn thế nữa 6. Bàn phím laptop cao cấp của các máy gaming đủ để vả cái bàn phím văn phòng của mac 7. Đây đích thực là nhược điểm. Ko tìm đâu ra cái ưu ở chỗ nào :))
    Thích Phản hồi 09/02/22