6 ứng dụng tự động thêm phụ đề cho video trên mạng xã hội

Việc thêm phụ đề sẽ cải thiện khả năng truy cập và tăng mức độ tương tác tổng thể với video của bạn. Mặc dù TikTokInstagram cho phép người dùng tạo phụ đề tự động cho video đã upload nhưng các tùy chọn tích hợp này không phải lúc nào cũng chính xác hoặc thuận tiện nếu bạn đăng video lên nhiều nền tảng.

6 ứng dụng này có thể giúp bạn tạo phụ đề tùy chỉnh, hoàn hảo trên video trước khi upload và cho phép bạn chia sẻ một video đã chỉnh sửa lên nhiều nền tảng mạng xã hội.

1. CapCut

Tạo chú thích tự động trên CapCut
Tạo chú thích tự động trên CapCut

CapCut là một trong những ứng dụng tốt nhất dành cho người sáng tạo nội dung Instagram và TikTok vì đây là ứng dụng tổng hợp. Mọi thứ bạn cần để chỉnh sửa video từ đầu đến cuối đều có sẵn thông qua CapCut. Ngoài việc tự động thêm chú thích vào video, bạn có thể cắt những phần không mong muốn trong video, phát nhạc nền, xóa nền, v.v...

Tạo video dạng ngắn trong Capcut thật nhanh chóng và dễ dàng với tính năng phụ đề tự động của ứng dụng vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian gõ thủ công từng từ bạn nói. Sau khi bạn upload video lên để bắt đầu dự án mới, hãy chọn Text từ thanh công cụ dưới cùng rồi nhấn vào Auto Captions.

Từ đây, bạn sẽ có thể quyết định xem mình muốn lấy phụ đề tự động từ video hay từ bản lồng tiếng. Sau khi tạo phụ đề chi tiết, bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ lỗi nào và tùy chỉnh phông chữ, màu sắc, kích thước và kiểu văn bản của mình.

2. Zeemo

Cài đặt phụ đề của ứng dụng Zeemo
Cài đặt phụ đề của ứng dụng Zeemo

Nếu bạn mới đang học cách sử dụng TikTok, một trong những cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác là tự động tạo phụ đề cho video của bạn bằng ứng dụng như Zeemo. Bạn có thể upload video bạn đã quay trên điện thoại thông minh của mình và Zeemo có thể thêm phụ đề bằng 16 ngôn ngữ khác nhau.

Không có ứng dụng nào chính xác 100% trừ khi bạn phát âm từng từ. Nhưng sau khi Zeemo tự động tạo phụ đề cho video của bạn ở mức tốt nhất có thể, bạn sẽ có thể chỉnh sửa phụ đề cho chính xác và mang phong cách riêng hơn nữa. Bạn có thể chỉnh sửa hàng loạt để xem toàn bộ các dòng chú thích và dễ dàng sắp xếp lại cũng như sửa bất cứ điều gì bạn cần.

Ngoài ra, nếu bạn từng upload lên một video ngắn và không muốn gặp rắc rối với phụ đề tự động, bạn có thể nhập phụ đề của riêng mình theo cách thủ công. Có hơn 30 kiểu phông chữ cũng như vô số kích cỡ và màu sắc để bạn lựa chọn.

3. AutoCap

Trình chỉnh sửa phụ đề trong ứng dụng AutoCap
Trình chỉnh sửa phụ đề trong ứng dụng AutoCap

Sau khi bạn đã quay và upload video lên AutoCap, bạn có thể làm được rất nhiều việc với video đó. Tất nhiên, bạn có thể yêu cầu AutoCap tự động thêm chú thích vào video của mình. Sau khi phụ đề tự động được hình thành, bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ từ nào không chính xác hoặc sắp xếp lại các từ để xuất hiện ở những dòng khác nhau trong suốt video.

Sau đó, bạn có thể thay đổi giao diện của chú thích. Có 7 kiểu phông chữ độc đáo, thanh trượt kích thước phông chữ, 20 màu phông chữ và thậm chí một số kiểu hoạt ảnh để bạn thử nghiệm. Bạn cũng có thể thêm bộ hẹn giờ vào video của mình và tùy chỉnh màu sắc của video, điều này cực kỳ hữu ích đối với những video trên TikTok không có sẵn bộ hẹn giờ. Một thứ bạn không thể chỉnh sửa nếu không trả tiền đăng ký là watermark AutoCap màu xanh lục trên mỗi video.

Ngoài ra, nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào để tìm ra cách sử dụng AutoCap, thì sẽ có biểu tượng cuốn sách tiện dụng ở góc trên cùng bên phải. Nhấn vào biểu tượng này sẽ mở ra một cửa sổ pop-up có hướng dẫn bằng video cho các tác vụ phổ biến nhất trong AutoCap.

4. MixCaptions

MixCaptions tạo phụ đề qua video
MixCaptions tạo phụ đề qua video

Vì mọi người thường lướt mạng xã hội ở cơ quan hoặc trường học nên video thường được xem ở chế độ tắt tiếng. Và nếu bạn muốn tăng cơ hội lan truyền trên TikTok, việc thêm chú thích vào video của bạn bằng ứng dụng như MixCaptions sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Chỉ cần upload video của bạn lên, cho MixCaptions biết ngôn ngữ nào cần phát hiện trong video và nó sẽ tự động tạo phụ đề cho video của bạn. Với phiên bản miễn phí, bạn sẽ chỉ có thể tạo phụ đề tối đa 180 giây cho video đã upload và video của bạn sẽ có watermark MixCaptions.

Hoặc bạn có thể trả phí đăng ký 2,99 USD/tuần để tự động chép lại video dài tối đa 10 phút mà không có watermark MixCaptions. Bạn thậm chí có thể tạo watermark tùy chỉnh của riêng mình nếu muốn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa bất kỳ chú thích không chính xác nào và tùy chỉnh kiểu phông chữ, kích thước và màu sắc của văn bản trước khi chính thức lưu và chia sẻ video của mình.

5. Teleprompter & Video Captions

Phụ đề video trong ứng dụng Teleprompter & Video Captions
Phụ đề video trong ứng dụng Teleprompter & Video Captions

Ứng dụng này của BigVu có thể thêm phụ đề tự động vào bất kỳ video nào bạn upload - với watermark độc quyền - nhưng nó còn có khả năng làm được nhiều hơn thế. Với công cụ AI Magic Writer tích hợp sẵn, ứng dụng giúp bạn viết kịch bản cho các bài đăng trên mạng xã hội. Vì vậy, thay vì ngồi hàng giờ để tìm ra chính xác những gì bạn muốn nói, bạn có thể đưa ý tưởng vào ứng dụng này và để AI thực hiện nó.

Khi bạn mở công cụ AI Magic Writer, có 4 tùy chọn để bạn lựa chọn: Pitch My Business or Personal Profile , Video Sales Letter , Script with Tips hoặc News to Share. Bằng cách chọn 1 trong 4 tùy chọn này, nó sẽ giúp AI tìm ra giai điệu trong kịch bản của bạn.

Sau khi chọn một tùy chọn, bạn sẽ có thể cho AI biết chính xác những gì bạn muốn nói cũng như tên của bạn để nó có thể được đưa vào kịch bản. Ví dụ, bạn có thể chọn Script with Tips, sau đó nhập nội dung như "cách phát triển doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội". Một script tự động được điền để bạn đọc qua tính năng máy nhắc chữ của ứng dụng trong khi quay video.

Nếu không phải lúc nào bạn cũng cần script do AI viết, bạn có thể upload lên bất kỳ video nào đã quay của mình và hướng dẫn ứng dụng cung cấp phụ đề. Bạn có thể tùy chỉnh giao diện chú thích của mình và chỉnh sửa bất kỳ từ nào nếu ứng dụng hiểu sai về bạn hoặc chủ đề video của bạn.

Dù bạn sử dụng ứng dụng này theo cách nào, chắc chắn nó sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trên Instagram.

6. Voicella

Phụ đề được tạo trong ứng dụng Voicella
Phụ đề được tạo trong ứng dụng Voicella

Ứng dụng Voicella là một tùy chọn đơn giản dành cho người dùng Android nếu bạn không muốn trả phí đăng ký liên tục. Bạn có thể trả tiền để có thêm thời lượng video nếu bạn thường quay những video dài hơn cần có phụ đề hoặc bạn có thể xem quảng cáo trong ứng dụng để nhận credit miễn phí.

Sử dụng dấu cộng màu tím trên màn hình chính của Voicella, bạn có thể upload video lên và thêm chú thích hoặc dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác rồi thêm chú thích. Có hơn 90 ngôn ngữ có sẵn trong ứng dụng, một số có cơ sở dữ liệu dịch ngoại tuyến và một số khác có cơ sở dữ liệu trực tuyến thử nghiệm.

Sau khi video của bạn được upload và phụ đề được phát hiện tự động, bạn có thể thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào nếu cần. Bạn có thể nhấn vào từng dòng văn bản để di chuyển các từ lên hoặc xuống dòng khác. Nếu bạn không thích giao diện của văn bản gốc, bạn có thể thay đổi thiết kế văn bản, phông chữ, màu sắc và căn chỉnh. Sau đó là lúc lưu, chia sẻ và thu hút sự chú ý trên Instagram.

Thứ Sáu, 25/08/2023 17:20
51 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo